Tháng 11, phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”

Cập nhật: 08-11-2018 | 09:06:53

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, trung tuần tháng 11 này, Bình Dương sẽ phát động hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”. Phong trào do Bộ TN&MT phát động nhằm tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2018, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nylon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Theo thống kê mỗi ngày, toàn tỉnh phát sinh khoảng 1.600 tấn rác thải đô thị, trong đó rác thải nylon, nhựa chiếm khoảng 200 tấn/ngày; tỷ lệ nhựa, nylon được thu gom tái chế chỉ khoảng 8%. Vì vậy, để hạn chế và giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi nylon, “Hành trình giảm thiểu rác thải nhựa” dự kiến sẽ được tổ chức tại 3 trường tiểu học trên địa bàn TX.Thuận An có khoảng 1.000 học sinh/trường cùng với các đại biểu và tình nguyện viên tham dự, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của học sinh về tác hại của nhựa và lợi ích của việc phân loại rác thải tại nguồn. Song song đó, Sở TN&MT sẽ chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên