Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc: Mọi người dân buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện 5K

Cập nhật: 08-02-2021 | 18:54:36

(BDO) Chiều 8-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Cuộc họp được kết nối trực tuyến với các địa phương. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, hiện tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chúng ta càng phải bình tĩnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kiên quyết dập dịch kịp thời. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế báo cáo, đưa ra biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh, đặc biệt với ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Theo Bộ Y tế đến thời điểm này đã dịch Covid-19 đã ghi nhận tại 12 tỉnh, thành phố. Từ 25-1 đến nay đã ghi nhận 451 trường hợp mắc trong cộng đồng.

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng: Đây là đợt  dịch lây nhiễm thứ 3, các cơ quan, bộ, ngành, địa phương đã làm rất quyết liệt, kịp thời và có nhiều cách làm sáng tạo mới. Ổ dịch ở TP.Hồ Chí Minh không thuộc chủng virus lây nhanh, từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, thành phố đã làm rất mạnh việc yêu cầu đeo khẩu trang. Phó Thủ tướng đề nghị TP.Hồ Chí Minh huy động tối đa năng lực lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian ngắn nhất.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các địa phương đã có những giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt truy vết thần tốc, sáng tạo trong phòng, chống dịch nên các điểm dịch mới cơ bản đã kiểm soát. Hiện tượng lây nhiễm tại TP.Hồ Chí Minh chưa rõ nguồn lây nên cả hệ thống chính trị, chính quyền địa phương cần vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền thực hiện tốt 5K, mọi người dân phải đeo khẩu trang, không tập trung đông người, hạn chế người tham gia lễ hội. Thủ tướng chỉ đạo ngành y tế và địa phương tăng cường xét nghiệm trên diện rộng ở khu vực dễ lây nhiễm như bệnh viện, khu sân bay, khu công nghiệp để truy vết, phát hiện nhanh. Ngành y tế ở các địa phương tham mưu đề xuất để thực hiện nhanh việc phòng, chống dịch. 

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên