Thụy Điển bác đơn kháng cáo của người sáng lập WikiLeaks

Cập nhật: 03-12-2010 | 00:00:00

Phán quyết ngày 2-12 của tòa án Thụy Điển cho thấy, lệnh bắt giữ Julian Assange tiếp tục có hiệu lực tại Thụy Điển cũng như ở các nước khác

 

Tòa án Tối cao Thụy Điển đã bác đơn kháng cáo của nhà sáng lập trang mạng WikiLeaks, Julian Assange về lệnh bắt giữ ông này.

 

 Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks

Trong tuần qua, luật sư của ông Assange đã đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Thụy Điển về lệnh bắt giữ ông này với cáo buộc quấy rối tình dục.

 

Hiện chưa rõ tung tích của Assange. Tuy nhiên, báo chí Anh đưa tin ông Assange có thể đang trú ngụ ở khu vực Đông Bắc nước này và cảnh sát biết rõ nơi ẩn náu của "cha đẻ" WikiLeaks. Cơ quan phòng chống tội phạm nghiêm trọng có tổ chức (SOCA) và Cơ quan cảnh sát Scotland Yardv, 2 đơn vị có thẩm quyền chấp nhận yêu cầu dẫn độ từ nước ngoài, đã từ chối bình luận về thông tin trên.

 

Trước đó, hồi tháng 8, ông Assange, 39 tuổi, quốc tịch Australia, đã bị thẩm vấn vì nghi ngờ phạm các tội quấy rối tình dục và cưỡng bức. Ngày 20-11, cảnh sát Thụy Điển đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với Assange. Sau đó 10 ngày, Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) cũng đã đưa Assange vào danh sách những đối tượng bị truy nã toàn cầu.

 

Trong những ngày qua, WikiLeaks đã 3 lần tiết lộ tài liệu mật của Mỹ, gây chấn động dư luận.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên