Tìm giải pháp nâng cao tỷ trọng nội địa hóa, hàm lượng công nghệ, tri thức trong các sản phẩm xuất khẩu chủ lực và dịch vụ hỗ trợ

Cập nhật: 25-10-2019 | 12:54:47

(BDO) Sáng 25-10, Sở Công Thương đã tổ chức hội thảo nhằm lấy ý kiến góp ý Đề án Nâng cao tỷ trọng nội địa hóa, hàm lượng công nghệ, tri thức trong các sản phẩm xuất khẩu chủ lực và dịch vụ hỗ trợ trên địa trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2025. Tham dự hội thảo có đại diện các sở ngành, trường đại học, cao đẳng và lãnh đạo hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, nhóm chuyên gia trường Đại học Bách Khoa đã báo cáo kết quả khảo sát một số doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương về quản lý tri thức, năng lực công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa. Đây là bước đánh giá cơ sở cho việc xây dựng chiến lược gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, năng lực tri thức và công nghệ của DN trong 4 ngành sản xuất (cơ điện, điện tử, dệt may, gốm sứ) và 2 ngành dịch vụ hỗ trợ (logictics và đào tạo) trên địa bàn tỉnh. Để các ngành sản xuất và dịch vụ hỗ trợ nói trên phát triển bền vững, Ban chủ nhiệm đề tài đề xuất 4 chiến lược cụ thể: Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh; nâng cao năng lực quản lý tri thức; đẩy mạnh liên kết giữa DN trong nước và DN FDI; nâng cao năng lực công nghệ cho DN.

Tại hội thảo, các đại biểu đã góp ý về các hướng mà đề án cần lưu ý để sâu sát với tình hình thực tế, từ đó có hướng đề xuất với UBND tỉnh những chính sách phát triển phù hợp với các ngành nghề, bảo đảm mục tiêu đề án chung đưa ra.

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên