Ghi nhận ngày đầu ra quân kiểm tra, hướng dẫn người dân không được ra đường từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng 

Cập nhật: 28-07-2021 | 22:12:07

(BDO) Bắt đầu từ 18 giờ ngày 28-7, lực lượng chức năng đã ra quân, tuần tra nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm ra đường từ 18 giờ tối đến 6 giờ sáng. 

*Tại TP.Thủ Dầu Một: Đa số người dân đồng tình, ủng hộ, hạn chế ra đường

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Phó Trưởng Công an TP. Thủ Dầu Một cho biết, từ 17 giờ ngày 28-7, lực lượng Công an phối hợp lực lượng Quân đội của thành phố đã làm lễ xuất phát. Lực lượng chính sẽ nắm ở 3 chốt trọng điểm và tuần tra trên đường. Tại 14 phường của thành phố, các đoàn kiểm tra cũng đã sẵn sàng chia thành các tổ để thực hiện nhiệm vụ.

Cảnh sát Cơ động nhắc nhở một trường hợp vi phạm tại TP.Thủ Dầu Một 

Lực lượng ra quân yêu cầu người dân dừng xe để kiểm tra 

Lập biên bản một trường hợp vi phạm quy định ra đường sau 18 giờ

Theo ghi nhận của chúng tôi, trước 18 giờ ngày 28-7, nhiều người  lưu thông trên đường vội vàng về nhà. Những người giao hàng tranh thủ giao những đơn hàng cuối cùng, được nhân viên trực chốt nhắc nhở không được ra đường, cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau. 

Sau 18 giờ, tại chốt trọng điểm vòng xoay Ngã 6, nhiều trường hợp đã được lực lượng yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Anh Nguyễn Văn D. (nhà ở TX.Tân Uyên) khi được lực lượng nhắc nhở cho biết anh đang nuôi vợ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Nhi Bình Dương và không biết quy định này. Anh được đề nghị trở lại bệnh viện bởi nếu đi tiếp về nhà sẽ bị xử phạt theo quy định. Một số người dân ở phường Phú Cường cho biết họ đang trên đường về nhà nên lực lượng chỉ nhắc nhở, không ghi biên bản xử phạt. 

Kiểm tra giấy tờ của người đi đường 

 Kiểm tra, nhắc nhở một trường hợp ra đường sau 18 giờ 

Từ 18 giờ, các phương tiện không còn qua lại trên chốt trực trên đường Lê Hồng Phong-ĐT743, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một

Tại chốt trên đường Cách Mạng Tháng 8, thuộc phường Chánh Nghĩa, lực lượng đã lập biên bản một số người ra đường không có lý do chính đáng.

Anh Võ Minh Thiện (Tổ Trật tự Đô thị Chánh Nghĩa) cho biết lực lượng ra quân của phường có hơn 10 người. Ngoài chốt chính trên đường Cách Mạng Tháng 8, lực lượng sẽ tuần tra trên những tuyến đường chính của phường để kịp thời nhắc nhở và xử phạt nghiêm người không chấp hành về việc tăng cường biện pháp trong thực hiện giãn cách xã hội.

Đường ĐT743 không một bóng người

Tiểu thương trên đường Yersin đóng cửa sớm trước giờ quy định

Lực lượng tuần tra xử lý vi phạm một trường hợp ra đường tại KP.2, phường Chánh Nghĩa

Vòng xoay Gò Đậu không còn phương tiện lưu thông như trước đó

Tại chốt kiểm soát trên đường Lào Cai, chị Vũ Thị Thêm, thành viên của Tổ Covid cộng đồng cho biết có một số trường hợp xin qua chốt sau 18 giờ nhưng có lý do chính đáng và đã được giải quyết cho qua.

Ghi nhận của chúng tôi là đa số người dân đồng tình, ủng hộ và hạn chế ra đường bắt đầu từ 18 giờ tối. Những trường hợp vi phạm đã được lực lượng nhắc nhở, xử lý kịp thời.

*Tại TP.Dĩ An: Tăng cường tuần tra các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố

Tối 28-7, tại trụ sở Công an TP.Dĩ An đã tổ chức ra quân kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (PCDB) sau 18 giờ trên địa bàn. 

Lực lượng công an và quân sự TP.Dĩ An ra quân kiểm tra việc đi lại của người dân sau 18 giờ

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng Công an TP.Dĩ An cho biết: “Nhằm tiếp tục siết chặt các biện pháp PCDB, Công an và quân sự thành phố chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng khác tổ chức 3 tổ tuần tra lưu động để kiểm tra việc đi lại của người dân sau 18 giờ trên các tuyến quốc lộ, đường liên huyện. Đồng thời, các phường còn tổ chức lực lượng kiểm tra các tuyến đường liên phường, liên khu phố.

Ngoài ra, Công an thành phố đã huy động 100% quân số cùng khoảng 120 cán bộ chiến sĩ được công an cấp trên tăng cường lập 22 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị 16. Bên cạnh công tác chống dịch, Công an thành phố còn duy trì các tổ tuần tra lưu động để đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm trên địa bàn”.

Lực lượng chức năng TP.Dĩ An lập chốt kiểm tra trên đường Trần Hưng Đạo (phường Đông Hòa) để kiểm tra việc đi lại của người dân sau 18 giờ

Lực lượng chức năng TP.Dĩ An lập biên bản xử phạt 1 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng sau 18 giờ

Ngay sau lễ ra quân, các tổ tuần tra lưu động đã tổ chức kiểm tra việc đi lại của người dân trên các tuyến đường, địa bàn được phân công. Sau gần 2 giờ, các tổ tuần tra đã phát hiện, lập biên bản xử phạt 12 trường hợp đi ra đường không có lý do chính đáng sau 18 giờ.

Qua hệ thống camera giao thông, hầu hết các tuyến đường, giao lộ trên địa bàn TP.Dĩ An không có phương tiện lưu thông

*TP.Thuận An: Xử lý hàng trăm trường hợp ra đường sau 18 giờ

Sau buổi lễ ra quân, tính đến 20 giờ 30 phút ngày 28-7, Công an (CA) 9 phường, 1 xã trên địa bàn TP.Thuận An đã xử lý gần 300 trường hợp người dân bất chấp quy định của UBND tỉnh để phòng ngừa dịch bệnh. 

Kể từ lúc 18 giờ ngày 28 - 7, nhiều tổ công tác của CA TP.Thuận An đã ra quân tuần tra khắp địa bàn

Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, CA phường An Phú, TP.Thuận An đã tuần trên khắp địa bàn phường

Tháp tùng tổ công tác CA phường của TP.Thuận An, P.V báo Bình Dương ghi nhận, khi thấy lực lượng chức năng yêu cầu người vi phạm dừng xe để kiểm tra, người dân đã biện hộ nhiều lý do khác nhau để xin được bỏ qua. 

Bị dừng xe kiểm tra, nhiều người dân biện hộ muôn vàn lý do

Một số trường hợp viện nhiều lý do không chính đáng

Theo ghi nhận, tại 1 chốt kiểm soát trên tuyến ĐT743, thuộc địa phận phường An Phú, nhiều thanh niên không chịu ký vào biên bản vi phạm, lớn tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ. Tương tự, lúc 20 giờ, tổ công tác của CA phường An Phú xuất hiện trên địa bàn KP1B, phường An Phú thì phát hiện 2 thanh niên không đeo khẩu trang, ngồi uống cà phê bên vệ đường. 

Bất chấp lệnh cấm, một số thanh niên tụ tập uống cà phê trên địa bàn KP1B, phường An Phú

Lập biên bản xử lý nhiều trường hợp

Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Sau buổi lễ ra quân, tính đến 21 giờ cùng ngày, lực lượng của đơn vị đã xử lý trên 30 trường hợp người dân ra đường trái với quy định. Nhiều trường hợp không chịu ký vào biên bản vi phạm”. 

Lực lượng cảnh sát cơ động kiểm tra người đi đường

Sau giờ ra quân, lực lương CA TP.Thuận An đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Trung tá Trần Hùng Cường, Trưởng CA phường Bình Chuẩn, chia sẻ: “Mặc dù chúng tôi cũng đã tập trung tuyên truyền trên nhiều tình thức khác nhau nhưng một số người dân cũng không chịu chấp hành phòng chống dịch bệnh. Tính đến 21 giờ, lực lượng của đơn vị cũng đã xử lý gần 50 trường hợp người dân không chấp hành quy định của tỉnh”. 

Trong khi đó, thượng úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Riêng trong đêm 28 -7, tính đến 21 giờ cùng ngày, qua công tác tuần tra cũng như các chốt chặn trên địa bàn, chúng tôi cũng đã lập 40 biên bản đối với những trường hợp vi phạm. Công tác tuần tra xử lý sẽ được lực lượng của đơn vị tiếp tục triển khai xuyên đêm và nhiều đêm tới đây. Hiện chúng tôi mong muốn mọi người dân nghiêm túc chấp hành để làm tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh lây lan”. 

*Tại TX.Tân Uyên:

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên cho biết, sau khi làm lễ xuất quân, đội tuần tra sẽ chia thành 6 tổ, mỗi tổ có 6 đến 7 thành viên phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác trên địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn, xử lý những trường hợp vi phạm ra đường sau 18 giờ.

Công an TX.Tân Uyên làm lễ xuất quân

Nhiều người bị dừng xe kiểm tra, nhắc nhở vì ra đường sau 18 giờ

Quỳnh Như-Quang Tám- Nguyễn Hậu-Thanh Quang-Quỳnh Anh  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên