TP.Dĩ An ra quân xét nghiệm toàn dân

Cập nhật: 17-07-2021 | 18:40:30

(BDO) Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Bình Dương về việc lấy mẫu xét nghiệm PCR toàn dân để sớm tìm ra và đưa đi cách ly điều trị đối với những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm virus SARS-CoV-2, chiều 17-7, UBND TP.Dĩ An đã tổ chức ra quân lấy mẫu xét nghiệm toàn dân trên địa bàn 7 phường.

Các lực lượng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Dĩ An

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết đợt này thành phố ra quân lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid đối với toàn bộ dân cư trên địa bàn. Đây là công việc trọng tâm mà thành phố đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng nhiều ngày qua.

Ông cho biết thêm kỳ vọng thông qua đợt xét nghiệm này thành phố sớm tìm ra những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để kịp thời tách ra khỏi cộng đồng điều trị. Qua đó đẩy lùi Covid, mang lại cuộc sống bình thường cho người dân.

Có mặt tại Trung tâm Văn hóa Cộng đồng TP.Dĩ An vào lúc 14 giờ, chúng tôi ghi nhận có hàng trăm cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên y tế đang tổ chức thành nhiều nhóm chuẩn bị đến các điểm tập kết. Sau khi chia đội và lắng nghe trưởng đoàn công tác phân công nhiệm vụ cụ thể, các nhóm công tác lấy mẫu bắt đầu lên xe về những khu vực trực chiến lấy mẫu xét nghiệm cho người dân phường Dĩ An.

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, TP. Dĩ An, cho biết dịp này phường tổ chức 50 đội trực chiến tại 18 điểm lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 21.600 người dân. Do có kinh nghiệm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trước đó nên đợt này phường đã chủ động phân ra nhiều điểm lấy mẫu xét nghiệm và chia khoảng thời gian ra để người dân không phải chen chúc, chờ đợi lâu.

Khoảng 15 giờ, các tổ công tác bắt đầu tiến hành lấy mẫu cho người dân. Dù phải đứng đợi dưới thời tiết nắng, khó chịu nhưng người dân chấp hành khá nghiêm túc các quy định về giãn cách trong phòng, chống dịch.

Dự kiến, công tác lấy mẫu sẽ diễn ra đến khoảng 22 giờ tối 17-7. Sau khi hoàn thành công tác lấy mẫu, các tổ công tác sẽ chuyển giao mẫu bệnh phẩm về Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh để tiến hành phương pháp xét nghiệm PCR.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên