TP.Thủ Dầu Một: 80 cơ sở, doanh nghiệp ngưng khai thác nước dưới đất

Cập nhật: 28-08-2014 | 09:13:19

Thời gian qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp các ngành, đoàn thể và các phường tổ chức 7 buổi tuyên truyền hướng dẫn việc thực hiện trám lấp giếng hư hỏng, không sử dụng cho trên 200 hộ ở các phường Phú Mỹ, Phú Lợi, Phú Hòa, Định Hòa, Hiệp An, Tương Bình Hiệp, Phú Thọ… Tuy nhiên, kết quả thực hiện vẫn còn thấp. Toàn thành phố có 359 giếng hư hỏng, không sử dụng, trong đó có 169 giếng của các hộ dân đã được trám lấp. Nguyên nhân là do ý thức chấp hành của người dân thực sự chưa cao, chỉ có một sốít hộdân ýthức được tác hại của chất ô nhiễm sẽ xâm nhập vào tầng chứa nước do thấm qua các giếng hư hỏng nên đãtựtrám lấp. Phần lớn các hộdân chưa thực hiện việc trám lấp do không được hỗ trợkinh phí, giávật tư cao, không cókinh phí đểtrám lấp, sửdụng các tấm đan để đậy lại…

Để người dân và doanh nghiệp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường nước dưới đất, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thủ Dầu Một đã đề xuất các cấp, các ngành chức năng nên tăng cường kinh phíhỗtrợ cho cán bộ thực hiện công tác tuyên truyền trám lấp giếng hư hỏng, không sử dụng tại các xã, phường; đồng thời ban hành chính sách hỗtrợ kinh phítrám lấp giếng cho các hộ dân; ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định chế tài đối với các hộ dân có giếng hư hỏng, không sử dụng mà không có kế hoạch trám lấp; các hộ dân không thực hiện việc ngưng sử dụng nước dưới đất, trám lấp giếng theo quy định đối với những vùng đã có hệ thống nước cấp tập trung.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên