TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát: Ra quân chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Cập nhật: 06-06-2016 | 08:14:06

 Sáng 5-6, UBND TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 và chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika, tay chân miệng.

Nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường (BVMT), nói không với vứt rác bừa bãi, nhân buổi lễ phát động, UBND thị xã đã trang bị thùng đựng bao bì thuốc bảo vệ thực vật cho UBND 12 xã, phường; 183 thùng đựng rác tại các nơi công cộng, 10 tấn muối cho Trung tâm Y tế thị xã và các trạm y tế xã, phường. Ngoài ra, UBND thị xã cũng tặng 300 sọt rác cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn phường Uyên Hưng.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo người dân đã cùng tham gia quét dọn và thu gom rác thải trên các trục đường chính trong khu dân cư thương mại Biconsi và các tuyến đường lớn tại thị xã; phát hoang bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước; lấp các nơi ao tù, nước đọng; dọn dẹp các vật dụng, phế liệu ứ đọng nước sau mưa.

Ngoài buổi lễ phát động, TX.Tân Uyên còn tổ chức nhiều hoạt động, chiến dịch ý nghĩa khác như trồng thêm nhiều cây xanh; thực hiện tổng vệ sinh tại các trường mầm non, nhóm trẻ gia đình; tổ chức Chiến dịch nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh do virut Zika; vệ sinh môi trưòng, vệ sinh cá nhân phòng, chống bệnh tay chân miệng để khống chế, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Mục tiêu cuối cùng là xây dựng TX.Tân Uyên luôn xanh, sạch, đẹp.

* Trước đó vào sáng 4-6, đồng loạt 8 xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch nhà nhà diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika, sốt xuất huyết và thực hiện vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân phòng chống bệnh tay chân miệng.

Sau lễ phát động, các nhóm vãng gia đã đến từng nhà phát tờ rơi, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và cùng người nhà dẹp bỏ các dụng cụ chứa nước có lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết, Zika; hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ để phòng bệnh tay chân miệng. Bên cạnh đó, các địa phương cũng vận động các hộ gia đình, các cơ sở sản xuất trên địa bàn và thanh niên, học sinh tham gia BVMT công cộng, các vườn nhà dân bỏ hoang, các nơi vứt bỏ sản phẩm bị hư hỏng ở xung quanh cơ sở sản xuất thủ công, phát hoang bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước, lấp các ao, nơi có nước đọng, dẹp bỏ hoặc lật úp các vật dụng, phế liệu ứ đọng nước mưa và vệ sinh các hồ, lu vại không có nắp chứa nước sinh hoạt.

Được biết, trước và trong chiến dịch, TX.Bến Cát cũng tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát để đánh giá, rút kinh nghiệm, khắc phục những mặt tồn tại nhằm để Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường đạt kết quả tốt và có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân từ đó góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác BVMT, phòng chống các dịch bệnh nói chung, dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, Zika nói riêng.

 HỒNG NHUNG - MINH SANG - TRUNG HIẾU - THỊ NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên