TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên: Phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường

Cập nhật: 06-06-2017 | 08:16:09

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6), UBND TX.Tân Uyên vừa tổ chức lễ phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”. Lễ phát động nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng đối với cuộc sống; đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Tại buổi lễ phát động, UBND thị xã đã trao tặng 50 thùng đựng rác tại các nơi công cộng và 24 sọt rác cho các hộ dân tại xã Tân Vĩnh Hiệp. Ngay sau lễ phát động, lực lượng đoàn viên thanh niên cùng đông đảo người dân đã cùng tham gia quét dọn và thu gom rác, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh thoát nước; lấp các ao tù, nước đọng; dọn dẹp các vật dụng, phế liệu ứ đọng trên 5 tuyến đường với chiều dài 7,5km và 3 tuyến đường với chiều dài 2,5km. Được biết, cũng trong ngày 5-6, tại các xã, phường trên địa bàn thị xã đã đồng loạt tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu gom rác… hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017.

  Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bắc Tân Uyên cũng vừa phối hợp cùng Xí nghiệp Công trình công cộng huyện và UBND xã Lạc An tổ chức ra quân vệ sinh môi trường trên địa bàn xã. Tham gia buổi ra quân, cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên Phòng Tài nguyên và Môi trường, Xí nghiệp Công trình công cộng, xã Lạc An, người dân các ấp trên địa bàn xã đã tiến hành quét dọn, thu gom rác, phát quang dọc hai bên tuyến đường ĐT746, đoạn từ cây xăng ấp 1, xã Lạc An đến cầu Con Nai; tuyến đường ĐH414, đoạn từ Trạm Y tế xã đến Nghĩa trang Thượng Phúc và đoạn từ ngã ba chợ Chiều đến khu tái định cư xã Lạc An, với chiều dài 2,5km.

TRƯỜNG UY - VĂN SANG - MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên