20 triệu dân Bắc Kinh khốn khổ vì ô nhiễm không khí nặng

Cập nhật: 31-01-2013 | 00:00:00

Tình trạng bụi dày đặc khiến tầm nhìn xa trong thành phố giảm xuống 300m.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 30/1 tiếp tục khuyến cáo người dân, đặc biệt là người già và trẻ em không nên ra khỏi nhà vì tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng bao trùm toàn thành phố.

  Màn khói bụi Bắc Kinh Trong vài ngày trở lại đây, Bắc Kinh bị một làn bụi dày đặc bao phủ, trong đó có nhiều chất có hại đối với sức khỏe người dân. Tình trạng bụi dày đặc khiến tầm nhìn xa trong thành phố giảm xuống 300 mét. 20 triệu dân tại thành phố này vừa được khuyến cáo nên đóng cửa sổ, có chế độ ăn uống cân bằng, và cần uống nhiều nước để đảm bảo sức khỏe. Chính quyền địa phương cảnh báo những người cao tuổi, trẻ em và những người có vấn đề về sức khỏe nên ở trong nhà, hoặc mang khẩu trang khi ra đường.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh hôm qua cũng phải đóng cửa 103 nhà máy và tạm ngưng sử dụng khoảng 30% xe hơi công để giảm bớt khí thải. Mức độ ô nhiễm đã lên tới mức báo động cũng đã làm gián đoạn hoạt động trong ngành hàng không, khiến nhiều chuyến bay bị hủy và bị hoãn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên