Ai Cập bắt giữ xe tải chở hai tấn thuốc nổ đến Sinai

Cập nhật: 16-02-2013 | 00:00:00

Theo Đài Tiến nói nước Nga, các nhân viên an ninh Ai Cập ngày 15-2 đã chặn bắt một xe tải chở hai tấn thuốc nổ ở phía Đông thủ đô Cairo.

Theo thông báo của truyền thông địa phương, lô hàng chết người này đã được phát hiện khi các nhân viên an ninh kiểm tra một xe tải ở khu vực đường hầm dưới kênh đào Suez.

Có gần 40 thùng thuốc nổ được giấu trong xe lẫn với các loại rau quả. Người lái xe tải khai rằng ông ta đang lái xe chở hàng từ Cairo đến một trong những khu mỏ ở Nam Sinai nhưng không giải thích được vì sao những kiện hàng này lại được ngụy trang và không có giấy tờ kèm theo. Công tác điều tra đang được tiến hành.

Chỉ trong tháng Một năm nay, lực lượng an ninh Ai Cập đã phát hiện và tịch thu khoảng 1,5 tấn thuốc nổ của những kẻ buôn lậu chuyển sang bán đảo Sinai.

Phần lớn các loại vũ khí được chuyển theo các kênh bất hợp pháp từ nước láng giềng Libi đến bán đảo Sinai và cả Dải Gaza.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên