Ai Cập có nguy cơ rơi vào nội chiến

Cập nhật: 19-07-2013 | 00:00:00

  An ninh được tăng cường tại Ai Cập

Theo ông Konare, nguy cơ đầu tiên đối với Ai Cập khi loại trừ các thành phần hồi giáo tham gia vào bộ máy chính phủ có thể càng gây thêm bất ổn tại nước này và điều đó có thể đẩy Ai Cập vào nguy cơ nội chiến.

Tuyên bố của ông Konare đưa ra trong bối cảnh Chính quyền mới của Ai Cập hiện đang cân nhắc việc giải tán tổ chức "Anh em Hồi giáo" sau khi ra lệnh bắt giữ và truy nã đối với hàng loạt lãnh đạo cấp cao của tổ chức này, với cáo buộc kích động bạo lực và sát hại người biểu tình.

Trước đó hai ngày, vào ngày 16/7, nội các lâm thời của Ai Cập đã tuyên thệ nhậm chức. Lễ nhậm chức của nội các lâm thời Ai Cập đã diễn ra đúng hai tuần sau khi Tổng thống Mohammed Morsi bị phế truất. Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực tại Ai Cập vẫn đang tiếp diễn, đặc biệt là tại thủ đô Cairo.

Trước những diễn biến bất ổn tại Ai Cập, ngày 5/7, Hội đồng An ninh và Hòa bình (PSC) của Liên minh châu Phi (AU) đã đình chỉ tư cách thành viên của Ai Cập.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên