Al-Qaeda thừa nhận tấn công Bộ Quốc phòng Yemen

Cập nhật: 06-12-2013 | 00:00:00

 Hiện trường vụ đánh bom.

Theo AP, nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP) ngày 6-12 tuyên bố nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen trước đó một ngày, làm 52 người thiệt mạng.

Nhóm này tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng chúng tấn công Bộ Quốc phòng Yemen vì trụ sở của bộ này "có các phòng kiểm soát máy bay không người lái và có mặt chuyên gia Mỹ."

Theo AQAP, các trụ sở an ninh ở Yemen được người Mỹ sử dụng phục vụ cuộc chiến chống các quốc gia Hồi giáo là "các mục tiêu hợp pháp."

Trước đó, theo nguồn tin từ Chính phủ Yemen, ngày 5-12, một kẻ đánh bom tự sát và các tay súng mặc đồng phục quân đội đã tấn công Bộ Quốc phòng Yemen, giết chết 52 người bao gồm cả nhân viên y tế nước ngoài.

Theo thông báo của Ủy ban an ninh tối cao Yemen, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom đã lên tới 52 người, cùng 167 người bị thương, trong đó có nhiều người nước ngoài. Hai bác sỹ Việt Nam cùng hai bác sỹ người Đức, hai y tá Philippines và một y tá Ấn Độ nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên