Ấm tình mùa trung thu…

Cập nhật: 13-09-2016 | 07:25:21

 Thêm một mùa trung thu nữa lại về. Dù chưa đến ngày hội chính, nhưng từ nhiều ngày qua, khắp nơi trên địa bàn tỉnh các hoạt động lễ hội nhân mùa trung thu diễn ra khá phong phú, ý nghĩa. Đặc biệt là các hoạt động vui chơi, tặng quà dành cho trẻ em nghèo, thiếu thốn tình thân, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tất cả các hoạt động hướng về thiếu nhi đã và mang lại một mùa trung thu ấm áp nghĩa tình.

 Quan tâm chăm sóc thiếu nhi về mọi mặt là trách nhiệm của toàn xã hội. Bình Dương từ nhiều năm qua đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần đó dành cho thiếu nhi. Và hàng năm, cứ vào mỗi dịp trung thu đến, lãnh đạo tỉnh đã có những chỉ đạo sâu sát đối với các cấp, các ngành, các địa phương để mang lại cho các em những mùa lễ hội thật ý nghĩa, bổ ích.

Ngoài các hoạt động riêng lẻ của các ngành, các địa phương, các tổ chức đoàn thể, từ thiện xã hội, từ năm 2014, UBND tỉnh đã chỉ đạo đưa lễ hội trung thu cấp tỉnh về các huyện vùng xa để tạo điều kiện cho trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi, thưởng thức văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần.

Từ chỉ đạo đó, hai mùa trung thu đã qua lễ hội lần lượt được tổ chức ở Phú Giáo và Bàu Bàng. Năm nay đến lượt lễ hội trung thu cấp tỉnh được tổ chức tại huyện Bắc Tân Uyên vào đêm 14- 9, một huyện mới chia tách, kinh tế - xã hội còn khó khăn, trẻ em còn thiệt thòi về nhiều mặt. Chắc chắn mùa lễ hội này sẽ mang đến cho các em thiếu nhi Bắc Tân Uyên nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích. Dự kiến sẽ có 3.000 trẻ em huyện vùng xa này được tham gia vào lễ hội.

Ngoài lễ hội trung thu cấp tỉnh được tổ chức tại Bắc Tân Uyên, được biết tới thời điểm này, toàn tỉnh dự kiến có khoảng 100 điểm tổ chức lễ hội với khoảng 15.000 thiếu nhi được vui chơi, nhận quà, tổng kinh phí tổ chức lễ hội trung thu năm nay là hơn 6,5 tỷ đồng.

Tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ cũng như tặng quà mùa trung thu là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm đúng mức của các cấp, các ngành, các tổ chức từ thiện xã hội dành cho thiếu nhi. Với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chắc chắn những phần quà, những hoạt động vui chơi càng thêm giàu ý nghĩa để tiếp sức cho các em trên bước trưởng thành.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấm tình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=721
Quay lên trên