Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung: Hết lòng vì công việc

Cập nhật: 07-10-2017 | 10:41:59

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, chị Nguyễn Thị Tuyết Dung, Phó trưởng trạm Y tế phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã ấp ủ trong mình giấc mơ trở thành bác sĩ cứu người và đam mê đặc biệt vào Đông y. Chị dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, trau dồi kiến thức, tìm tòi và học hỏi nên chị nhận được sự ủng hộ và yêu mến của bệnh nhân và đồng nghiệp.


Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung
(bên phải), người hết lòng vì công việc

Về Trạm Y tế phường Phú Hòa công tác từ năm 2006, với sự phấn đấu bền bỉ, nhận được sự tín nhiệm của Trưởng trạm Y tế cũng như sự tin tưởng của đồng nghiệp, đầu năm 2012, chị đã được đề bạt làm Phó trưởng Trạm Y tế phường Phú Hòa. Chị được xem như cánh tay đắc lực phối hợp với Trưởng trạm và đồng nghiệp vì sự tồn tại và phát triển bền bỉ của trạm. Với chị, dù ở đâu hay vị trí công tác nào chị cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công việc, không ngại khó, ngại khổ. Chị đã tự đi sưu tầm cây thuốc về trồng phía sau trạm, lập bảng mô tả 70 tính dược của 70 cây thuốc treo trước trạm để bệnh nhân có thể tham khảo khi đến khám chữa bệnh. Không những thế, chị còn âm thầm thực hiện công việc trồng thuốc và bốc thuốc cho bệnh nhân, làm việc vì lợi ích và sức khỏe cộng đồng. Với những cống hiến đó, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung cũng đã được tặng giấy khen về thành tích y học cổ truyền, Trạm Y tế phường Phú Hòa cũng là trạm đứng đầu phường, xã, thị trấn về y học cổ truyền.

Nếu “vừa hồng, vừa chuyên” là cụm từ thể hiện tài năng và nhiệt huyết của tuổi trẻ, thì “vừa xanh, vừa sâu” là cụm từ mà chúng tôi muốn dành cho chị nói riêng và các y, bác sĩ nói chung. Bởi vì chị là một trong những người luôn cố gắng học hỏi nâng cao tay nghề thắp sáng niềm tin, tiếp lửa cuộc sống cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo. Suốt 11 năm liền phấn đấu không mệt mỏi, chị đã nhận được nhiều bằng khen của Sở Y tế.

H.THỦY - K.YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6338
Quay lên trên