Tin vắn ngày 6-10-2017

Cập nhật: 06-10-2017 | 08:16:08

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh vừa tổ chức hội thi “Cán bộ chuyên trách an toàn thực phẩm (ATTP) giỏi” lần thứ 8 năm 2017. Tham dự hội thi có 64 cán bộ chuyên trách ATTP tuyến xã, phường, thị trấn thuộc 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Hình thức thi gồm 2 phần: Thi đồng đội và thi cá nhân. Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn trong công tác quản lý ATTP, tạo cơ hội cho cán bộ chuyên trách chương trình ATTP học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý ATTP tốt ở địa phương. (H.Thủy)

 Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh vừa tổ chức Chương trình tuyên truyền chuyên đề về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam, dành cho đối tượng tham gia là các đội ngũ cán bộ, giáo viên và gần 10.000 học sinh từ các trường tiểu học và mầm non trên địa bàn tỉnh. Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe của Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh và Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã hướng dẫn cho các học sinh những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, vận động thể chất hợp lý, hiểu rõ lợi ích của việc uống sữa: 2 ly sữa mỗi ngày, 1 giờ vận động thể chất giúp trẻ phát triển hoàn chỉnh thể chất lẫn trí lực. (H.Thủy)

 Theo Trung tâm Y tế TX.Thuận An, trong vài tháng trở lại đây, đã có rất bệnh nhi nhập viện vì bệnh hô hấp tăng cao đột ngột. Trung bình mỗi ngày Trung tâm Y tế TX.Thuận An tiếp nhận khoảng 30 - 40 bệnh nhi, có ngày cao điểm lên đến gần 70 bệnh nhi đến khám và điều trị nội trú bệnh hô hấp. Đa số trẻ nhập viện là do mắc các bệnh như: Viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi. Các bác sĩ chuyên khoa Nhi khuyến cáo, để phòng bệnh hô hấp, các bậc cha mẹ cần tránh tác động xấu từ bên ngoài vào trẻ như: mưa, gió lùa và phải mặc ấm cho trẻ. Khi trời nóng, nên sử dụng máy lạnh, quạt máy hợp lý, không để luồng gió quạt máy, máy lạnh thổi thẳng vào người trẻ... (H.Thủy)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên