Bắc Tân Uyên: Ban hành Kế hoạch xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh gia cầm

Cập nhật: 30-10-2015 | 20:35:46

 UBND huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh gia cầm.

Trên địa bàn huyện hiện có 25 trang trại chăn nuôi gà, trong đó có 19 trang trại ứng dụng công nghệ cao - trại lạnh với tổng đàn đạt 1,26 triệu con, chiếm 73,34% tổng đàn gia cầm trên toàn huyện. Trong những năm qua, bệnh cúm gia cầm có xảy ra nhưng ảnh hưởng trong phạm vi chăn nuôi hộ gia đình, ngành chuyên môn đã kịp thời can thiệp, xử lý không để lay lan ra diện rộng. Hiện nay, trên địa bàn huyện chưa phát hiện bệnh cúm gia cầm trên địa bàn.

Mục tiêu kế hoạch của huyện là xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh cúm gia cầm trên gà, đáp ứng các yêu cầu về an toàn dịch bệnh bảo đảm phát triển chăn nuôi bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo đó, đến tháng 12-2015 có 30% cơ sở chăn nuôi gà tập trung trên địa bàn huyện được công nhận an toàn dịch bệnh; đến tháng 12-2016 có 50% cơ sở chăn nuôi gà tập trung trên địa bàn huyện được công nhận an toàn dịch bệnh và 4 xã được công nhận an toàn dịch bệnh (Tân Mỹ, Thường Tân, Lạc An, Bình Mỹ); đến tháng 7-2017 có 100% cơ sở chăn nuôi gà tập trung trên địa bàn huyện được công nhận an toàn dịch bệnh và 6 xã còn lại được công nhận an toàn dịch bệnh (Đất Cuốc, Hiếu Liêm, Tân Định, Tân Thành, Tân Lập, Tân Bình); đến tháng 7-2017 khống chế bền vững bệnh cúm gia cầm quy mô nông hộ và trang trại.

QUANG VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1810
Quay lên trên