Ban An toàn giao thông tỉnh: Ban hành kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và Lễ hội mùa xuân 2014

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00

Ban ATGT tỉnh vừa ban hành, triển khai kế hoạch đợt hoạt động cao điểm bảo đảm ATGT trong dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ và các lễ hội mùa xuân 2014.  

Lực lượng CSGT giữ gìn TTATGT tại lễ hội chùa Bà

Mục đích, yêu cầu của kế hoạch là bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi và an toàn cho nhân dân; vận tải hàng hóa góp phần cung ứng đầy đủ hàng tiêu dùng cho nhân dân và nguyên liệu phục vụ sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 và những tháng sau tết. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật TTATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh TNGT của người dân trong dịp tết. Thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm bảo đảm TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và Lễ hội mùa xuân 2014, tạo tiền đề thực hiện hiệu quả hoạt động bảo đảm TTATGT năm 2014. Giảm TNGT và ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ và các lễ hội mùa xuân 2014.

Các hoạt động trọng tâm được tổ chức thực hiện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ TNGT tăng cao trong dịp tết, tạo thái độ, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật TTATGT, thực hiện các biện pháp phòng, tránh TNGT, tuyên truyền thực hiện các biện pháp hạn chế tai nạn mô tô, xe máy ở khu vực nông thôn, thành thị. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải hành khách đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đến các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp vận tải và người dân.

Tăng cường kiểm tra công tác xây dựng kế hoạch về bảo đảm an ninh TTATGT, tổ chức vận tải phục vụ tết của các lực lượng, các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến xe, bến tàu; bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện chở khách (ô tô, tàu hỏa, phương tiện thủy).

Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý kiên quyết, nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT, vi phạm trong hoạt động vận tải, đúng người vi phạm và đúng pháp luật, không phân biệt người vi phạm điều khiển phương tiện cơ giới hay phương tiện thô sơ hoặc đi bộ; xử lý nghiêm khắc các hành vi chống người thi hành công vụ; kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến khách ngang sông. Xây dựng phương án giải tỏa khách ùn đọng tại các nhà ga, bến xe, bến khách ngang sông, bảo đảm không để khách ở lại qua đêm tại các điểm trên vì không có xe về quê ăn tết. Xây dựng phương án phân luồng và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các đô thị và khu vực tổ chức các lễ hội.

Chỉnh trang kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát lại cọc tiêu, biển báo, báo hiệu, phao tiêu để bổ sung kịp thời nhất tại các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra mất TTATGT, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm ATGT tại các dự án công trình giao thông đang thi công, phải hoàn trả mặt đường để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại trong dịp tết..

 KHÁNH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên