Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một làm việc với Thành ủy Thủ Dầu Một

Cập nhật: 15-04-2017 | 18:00:05

(BDO) Sáng 14-4, ông Mai Hùng Dũng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng và phát triển  đô thị Thủ Dầu Một, cùng các thành viên trong ban đã tiến hành phiên họp đầu tiên với lãnh đạo Thành ủy - UBND TP.Thủ Dầu Một về kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 17 của Tỉnh ủy về tiếp tục xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo.

Toàn cảnh Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một làm việc với  Thành ủy - UBND TP.Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc  Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp

Theo đó, giai đoạn 2016-2020 Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, xây dựng phát triển đô thị, cải tạo chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý đô thị và các chính sách hỗ trợ Thủ Dầu Một thực hiện Nghị quyết số 17. Cụ thể, về xây dựng đô thị sẽ tiến hành đầu tư 7 công trình giao thông trọng điểm với tổng chiều dài gần 17 km, kinh phí từ nguồn ngân sách tỉnh hỗ trợ; tiến hành cải tạo, chỉnh trang  6 công trình hạ tầng kinh tế - xã hội từ nguồn vốn xã hội hóa; phối hợp với các cơ quan hữu quan, chủ động tham gia đề án phát triển đô thị thông minh.

Tại buổi họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một và các cơ quan hữu quan đã đóng góp một số ý kiến xoay quanh nguồn vốn để thực hiện các công việc trình trọng điểm đã được phê duyệt, công tác tạo quỹ đất sạch để thực hiện dự án đầu tư, cơ chế hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện công tác xã hội hóa các công trình kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Mai Hùng Dũng chỉ đạo các cơ quan hữu quan và TP.Thủ Dầu Một cần phân công cụ thể cán bộ tham gia từng nội dung đã được xác lập trong kế hoạch, tiến độ thực hiện công việc để có sự chỉ đạo kịp thời. Đối với các dự án đã có chủ trương, TP.Thủ Dầu Một cần khẩn trương lập dự toán đầu tư để trình các cơ quan đóng góp hoàn chỉnh trước khi thực hiện. Các nội dung cụ thể sẽ được xem xét tại phiên họp thứ 2 dự kiến tổ chức vào tháng 9-2017.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên