Bằng chứng phe đối lập Syria dùng vũ khí hóa học

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Đài TNHK đưa tin các nhà báo Nga đang ở Syria đã chuyển cho Ban Thư ký Liên hiệp quốc đoạn ghi hình về cuộc tấn công hóa học mà lực lượng đối lập Syria thực hiện ở vùng phụ cận Aleppo hôm 19-5.

 Quân nổi dậy Syria  Phóng sự ghi tại địa điểm xảy ra sự kiện của nữ nhà báo Anastasia Popova, có xác nhận của các nhân chứng, các bác sĩ tiếp nhận những nạn nhân chết và bị thương, và các chuyên viên từ Đại học Tổng hợp Aleppo, đã khẳng định việc sử dụng chất độc hại trên.

Sự kiện này có xác nhận của Phó Đại diện Tổng thư ký Liên hiệp quốc Farhan Haq.

Theo lời ông Haq, đoạn ghi hinh này sẽ được gửi cho Oke Selstemu - trưởng nhóm chuyên viên điều tra về khả năng sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt tại Syria.

Hồi cuối tháng 3, Damascus đã thông báo với Ban Thư ký Liên hiệp quốc về các cuộc tấn công hóa học từ phía các tay súng đối lập. Đáp ứng yêu cầu chính thức của Damascus, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã gửi phái bộ đặc biệt đến Syria.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên