Băng cướp dùng roi điện: 22 năm tù

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:58:39

   Từ trái qua: Các đối tượng Tâm, Tiến và Quốc

 Tâm, Quốc và Tiến là bạn bè. Khoảng 7 giờ sáng 21-11-2013, Tâm gọi điện rủ Tiến đi cướp tài sản bán lấy tiền xài và yêu cầu Tiến mang theo roi điện làm hung khí gây án. Ban đầu, Tiến không tham gia nhưng do bị Tâm thuyết phục nên sau đó cũng đồng ý. Tiến lại gọi điện cho Quốc rủ cùng đi cướp tài sản. Khoảng 11 giờ cùng ngày, Tiến chạy xe máy chở Quốc đến nhà Tâm và đưa roi điện làm hung khí. Lúc này, Tiến nói không tham gia mà chỉ đưa roi điện và cho mượn xe máy làm phương tiện. Quốc đưa Tiến về nhà rồi lấy xe máy quay lại chở Tâm đi.

Do trước đây từng sống ở khu vực xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên (nay là phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) và biết có vài con đường vắng vẻ nên Tâm rủ Quốc chạy đến tìm người đi đường để đánh cướp xe máy. Khoảng 15 giờ chiều 21-11, khi đang rảo xe tại khu vực vắng, phát hiện anh Nguyễn Tấn Beo, quê Trà Vinh ngồi trên xe máy gọi điện thoại nên chúng đảo nhiều vòng quan sát. Thấy anh Beo chỉ có một mình, Quốc dừng xe áp sát, Tâm kề roi điện vào cổ anh Beo tấn công. Bị bất ngờ, anh Beo nhảy xuống xe tháo mũ bảo hiểm ra định chống trả nhưng thấy Tâm cầm roi điện sấn tới nên anh khựng lại. Nhân cơ hội đó, Tâm chiếm đoạt xe máy của anh và chạy thoát.

Bị hại lập tức gọi điện cho anh Nguyễn Minh Cường báo tin, đồng thời mượn xe máy của người dân truy đuổi theo hai tên cướp. Nhận được tin báo, anh Cường báo tin ngay cho Công an xã Tân Hiệp và tìm cách chặn đường đón lõng bọn cướp. Sau khi cướp xe máy và tháo chạy được khoảng 2km, chúng đã bị anh Cường phát hiện và chạy bám theo cản trở. Chờ Tâm chạy xe lên song song, anh Cường bất ngờ ép xe hắn vào lề, khiến đối tượng này vứt cả xe mà chạy bộ. Quốc dừng xe lại chờ rước đồng bọn nhưng thấy không ổn nên siết ga bỏ chạy. Chạy bộ khoảng 500m, bất ngờ Tâm rút roi điện quay lại tấn công người truy đuổi. Anh Cường khéo léo tránh và tước ngay cây roi điện trên tay hắn. Tâm lao xuống đám ruộng gần đó chạy trốn; song chừng mươi phút sau, đối tượng này đã bị người dân khống chế bắt giữ, giải đến công an địa phương.

Qua truy xét, ngày 22-11 Công an Tân Uyên đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lê Trọng Tiến. Về phần Nguyễn Phú Quốc, sau khi chạy thoát, ngày 27-11 Quốc ra Công an huyện Tân Uyên đầu thú. Tại phiên tòa này, các bị cáo đều đã thừa nhận hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo: Nguyễn Thành Tâm 8 năm tù giam; Lê Trọng Tiến và Nguyễn Phú Quốc mỗi bị cáo bị tuyên phạt 7 năm tù giam.

Bài, ảnh: L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=432
Quay lên trên