Báo Bình Dương: Phát huy vai trò dẫn dắt, tạo sự đồng thuận xã hội

Cập nhật: 21-06-2023 | 09:03:13

Cùng với các cơ quan báo chí trong tỉnh, thời gian qua, báo Bình Dương đã tập trung tuyên truyền đậm nét các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và nghị quyết đại hội Đảng các cấp... Đặc biệt, trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, báo Bình Dương đã bám sát, chủ động thông tin công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh nhằm kịp thời định hướng và tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tháo gỡ khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Thời gian qua, Báo Bình Dương đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền trong tình hình mới. Trong ảnh: Phóng viên Báo Bình Dương (thứ 3 và 5 từ trái qua) nhận giải B, Giải Báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2023. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Những dòng tin tích cực...

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, báo Bình Dương đã thông tin đậm nét, đầy đủ, kịp thời các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế. Các phóng viên của báo đã luôn có mặt ở cơ sở để kịp thời chuyển tải không khí thi đua lao động sản xuất của các địa phương, đơn vị và cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Báo đã thông tin rộng rãi các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành nhằm giúp DN tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Song song đó, báo cũng đã có nhiều tin bài phản ánh những nỗ lực trong công tác cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân và DN trong thực hiện thủ tục hành chính.

Trong năm 2022 mặc dù tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường, song tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả rất tích cực. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng trên 8%; GRDP bình quân đầu người đạt gần 170 triệu đồng. Kết quả đó đến từ sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt và kịp thời của các cấp, các ngành, cộng đồng DN và được sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò dẫn dắt, tạo sự đồng thuận xã hội của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh…

Trong những tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình thế giới, người lao động bị giảm giờ làm, thu nhập. Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về sơ sở, chăm lo đời sống công nhân, người lao động. Đồng hành với các hoạt động ý nghĩa đó, báo Bình Dương đã thông tin kịp thời sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền, của cộng đồng DN và các nhà hảo tâm đối với người lao động; đồng thời tuyên truyền đậm nét việc tổ chức các “phiên chợ 0 đồng” ở các địa phương. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, giàu tính nhân văn nhằm chia sẻ những khó khăn đối với anh chị em công nhân.

Báo Bình Dương cũng đã thông tin những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả ở cơ sở như vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê phòng, bán hàng bình ổn, các hoạt động tri ân người lao động, Tháng công nhân... Những dòng thông tin tích cực của báo đã được cập nhật kịp thời trên các nền tảng mạng xã hội của báo Bình Dương nhằm lan tỏa rộng rãi đến bạn đọc gần xa.

Tạo sự đồng thuận xã hội

Trong những tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế của tỉnh gặp không ít thách thức, khó khăn do tình hình kinh tế thế giới tiếp tục có những tác động bất lợi đối với nền kinh tế nước ta nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương, cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền thường xuyên, báo Bình Dương đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN, người lao động vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh. Qua đó, nêu bật sự đồng thuận, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng DN thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.

Đặc biệt, thời gian qua, Ban Biên tập Báo Bình Dương đã chủ trương thông tin đậm nét hoạt động của lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo, điều hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đó là những buổi làm việc liên tục, khẩn trương, những chuyến khảo sát thực tế hiện trường... nhằm tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình trọng điểm như mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 13, đường Vành đai 3, Vành đai 4, đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Chơn Thành...

Bên cạnh đó, báo thông tin kịp thời những chỉ đạo, đốc thúc của lãnh đạo tỉnh đối với việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng như việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, kết quả thực hiện cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số; việc thực hiện Đề án phát triển dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030, nhất là các tiện ích mà người dân, DN được hưởng. Ngoài ra, báo cũng liên tục đưa tin về cách đăng ký ứng dụng VNeID, hướng dẫn sử dụng thông tin công dân thay cho sổ hộ khẩu, sổ tạm trú. ..

Sự chủ động, sáng tạo và đa dạng hình thức, nội dung tuyên truyền của báo không những kịp thời định hướng, dẫn dắt dư luận mà còn tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần cùng địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong những tháng còn lại của năm 2023 và những năm tiếp theo, báo Bình Dương tiếp tục tuyên truyền đậm nét việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đồng thời, báo tập trung tuyên truyền những kết quả đạt được trên các lĩnh vực sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại Đảng các cấp cũng như những giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=525
Quay lên trên