Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh

Cập nhật: 11-05-2023 | 08:28:25

Trong những năm qua, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trú đóng trên địa bàn tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích đề ra, luôn đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, góp phần quan trọng phục vụ cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Báo chí đã kịp thời thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội, góp phần định hướng dư luận, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh.

Cùng với việc tuyên truyền những mô hình tốt, cách làm hay, các cơ quan báo chí trú đóng trên địa bàn tỉnh còn có nhiều bài điều tra, phản ánh về những tồn tại, vướng mắc trong thực tiễn cuộc sống sản xuất và sinh hoạt. Nhiều vụ việc được báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực. Sau mỗi vụ việc báo chí nêu, lãnh đạo tỉnh đều kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng nắm bắt tình hình, đồng thời có những giải pháp đẩy lùi tiêu cực, xử lý những vấn đề nổi cộm, gây bức xúc dư luận, từ đó kịp thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng và điều hành của chính quyền các cấp.

Xác định vai trò, vị trí và công lao đóng góp quan trọng của báo chí, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm, chia sẻ đặc biệt đối với hoạt động báo chí, như: Tạo điều kiện tốt nhất để các nhà báo tác nghiệp; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về báo chí trong đời sống xã hội; xử lý nghiêm những hành vi cản trở báo chí hoạt động đúng pháp luật; cung cấp văn phòng, nơi làm việc để các cơ quan báo chí ngoài tỉnh hoạt động ổn định, gắn bó với Bình Dương. Hàng năm, lãnh đạo tỉnh phối hợp với một số cơ quan báo chí xây dựng các chương trình, kế hoạch hợp tác. Cùng với đó, các cơ quan chuyên môn trong tỉnh còn xây dựng chế độ cung cấp thông tin cho báo chí định kỳ; tổ chức họp báo và có thông cáo báo chí kịp thời khi có sự kiện quan trọng nhằm tạo thuận lợi cho việc tác nghiệp của phóng viên các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, Bình Dương cũng chủ trương đẩy mạnh công khai các thông tin trên báo chí, nhất là những vấn đề dễ gây bức xúc hiện nay như giải phóng mặt bằng, tranh chấp đất đai, các thủ tục hành chính rườm rà... nhằm phát huy tinh thần dân chủ, tạo sự đồng thuận trong việc giải quyết mọi vấn đề một cách công khai, minh bạch, rõ ràng. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển hiện nay, Bình Dương đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn về quy hoạch sử dụng đất, bảo đảm an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, vấn đề môi trường và những tác động tiêu cực... Để giải quyết được những khó khăn, thách thức này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương rất cần sự phối hợp, chia sẻ và ủng hộ của các cơ quan báo chí đối với những công việc trọng tâm mà Bình Dương đang nỗ lực thực hiện.

Tin rằng, với sự cầu thị của lãnh đạo tỉnh, sự đồng hành tích cực của các cơ quan báo chí, công cuộc xây dựng, phát triển Bình Dương sớm trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=663
Quay lên trên