Gắn bó, dựng xây

Cập nhật: 06-05-2023 | 06:21:22

Tháng 5 - Tháng Công nhân với hàng loạt hoạt động hướng về công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh được tổ chức công đoàn các cấp, các sở, ngành, doanh nghiệp (DN) quan tâm thực hiện, nhằm chăm lo, bảo vệ cho đối tượng này từ vật chất, tinh thần và quyền lợi chính đáng của họ. Tất cả là để kết nối, gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển chung của DN, tổ chức Công đoàn và rộng hơn là của một Bình Dương văn minh, hiện đại, đáng sống.

 Với các hoạt động như “Đối thoại tháng 5”, diễn đàn “Công nhân vì DN, DN vì công nhân”, phiên chợ công nhân, tuần lễ bán hàng giảm giá, ngày hội chăm sóc sức khỏe… chắc chắn trong đợt cao điểm này CNLĐ, công đoàn viên trên khắp địa bàn tỉnh sẽ được tiếp cận, thụ hưởng những “món ăn” từ vật chất đến tinh thần rất ý nghĩa. Thông qua đối thoại, tiếng nói công nhân lại thêm một lần được lắng nghe, thấu hiểu, đặc biệt là về việc làm, đời sống của họ với những lo toan, vất vả sẽ được chia sẻ, đồng hành.

Sự quan tâm, chăm lo cuộc sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của công đoàn viên, CNLĐ cũng chính là chất “xúc tác” để lực lượng này phát huy tinh thần gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh. Cùng với đó là nêu cao tinh thần cống hiến, thể hiện kỹ năng, tay nghề, đóng góp cùng DN phát triển, đôi bên cùng có lợi, vì một tương lai ngày càng tốt đẹp hơn.

Chăm lo cho công đoàn viên, hỗ trợ cho CNLĐ không chỉ ở một tháng cao điểm mà từ nhiều năm qua, các cấp, các ngành, địa phương, DN tại Bình Dương luôn chú trọng. Xây dựng mái ấm công đoàn, rồi căn nhà mơ ước, phiên chợ công nhân, phiên chợ hàng Việt… cùng hàng loạt hoạt động văn hóa tinh thần đều đã được tổ chức thường xuyên. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết là sôi động các chương trình hoạt động từ thiện - xã hội hướng về CNLĐ khắp các địa phương trong toàn tỉnh. Công đoàn viên, CNLĐ tại các DN trên địa bàn - thông qua sự quan tâm đầy trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương, DN chắc chắn đã cảm nhận được tình cảm sẻ chia, âm thầm làm việc, đóng góp một phần công sức vào tiến trình đi lên của tỉnh nhà. Hành trình vươn tới giàu mạnh, thông minh của Bình Dương vẫn còn đó nhiều thách thức, gian khó.

Hành trình đó trong quá khứ, hiện tại và sau này không thể thiếu hình bóng, sự chung tay, góp sức của lực lượng CNLĐ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Hãy gắn kết để hướng về một ngày mai tốt đẹp đang chờ…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên