Khát vọng trẻ

Cập nhật: 08-02-2021 | 16:20:12

“Xây dựng Đoàn là góp phần xây dựng Đảng trước một bước”. Với tinh thần tuổi trẻ “xung kích, sáng tạo, hội nhập và phát triển”, Tỉnh đoàn đã và đang nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động, góp phần xây dựng đô thị Bình Dương thông minh, văn minh, hiện đại trong tương lai.


Đoàn thiếu nhi Bình Dương thực hiện lễ báo công tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn kết thanh niên

Mục tiêu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại; đến năm 2030, Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại, đến năm 2045 là đô thị thông minh của vùng và cả nước đòi hỏi sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có đoàn viên, thanh niên với tư cách là lực lượng xung kích. Đây sẽ là cơ hội to lớn nhưng cũng là thách thức, đòi hỏi thanh niên tỉnh nhà phải có khát vọng, nhiệt huyết, chủ động dấn thân vào khoa học, công nghệ.

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tham gia đóng góp xây dựng, tập trung phát huy tinh thần thanh niên trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đó là những phong trào nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ, công chức trẻ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống, giáo dục chính trị, tư tưởng và định hướng tư tưởng cho thế hệ trẻ hiện nay. Bên cạnh đó là công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), lao động trẻ; tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa cho TNCN, thế hệ trẻ và người dân. Nhiều thanh niên Bình Dương đã mạnh dạn chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao và mô hình tổ hợp tác chuyên canh cây có múi; đồng thời phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…

5 năm liền (2015-2020), công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh được Trung ương trao tặng Cờ thi đua xuất sắc; Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2019. Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước năm 2020, Tỉnh đoàn nhận Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền của UBND tỉnh...

Bồi dưỡng “măng non”

Hình ảnh Bác Hồ kính yêu luôn là nguồn cổ vũ, động viên trong mỗi việc làm, trong từng bài học, chắp cánh cho những ước mơ cao đẹp của mỗi thiếu nhi Việt Nam. Năm qua, đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu và cán bộ phụ trách thiếu nhi xuất sắc của tỉnh đã vinh dự được về thủ đô Hà Nội viếng lăng Bác. Em Phạm Như Anh, học sinh trường THPT Bình Phú (TP.Thủ Dầu Một), bày tỏ: “Làm theo 5 điều Bác dạy, em sẽ luôn cố gắng học tập và hoạt động Đội năng nổ, xứng đáng là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa của Bác, phấn đấu trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, góp sức mình làm cho quê hương Bình Dương giàu đẹp”.

Trong chuyến về với Thủ đô Hà Nội, đoàn thiếu nhi Bình Dương cũng đã vinh dự được gặp Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Văn phòng Chính phủ. Bày tỏ vui mừng được gặp mặt đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng mong muốn, thiếu nhi Bình Dương sẽ luôn thương yêu gia đình, bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh; khắc ghi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, dám ước mơ, dám sáng tạo.

Từ sự kiện này, chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, kết luận: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tin rằng, sau khi được viếng lăng Bác và được lắng nghe những lời động viên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các em sẽ phấn đấu hơn nữa, ra sức học tập và nỗ lực lao động trong tương lai. Đây là một dấu ấn không thể phai mờ và là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn cho mỗi đại biểu để tiếp tục góp sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên