Xuân về trên những nông trang

Cập nhật: 08-02-2021 | 16:34:26

Nông dân Bình Dương dạn dày nắng sương vẫn cần mẫn xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp trên thị trường quốc tế. Và mỗi khi mùa xuân mới tràn về, tinh thần ấy lại càng mãnh liệt hơn trên những vườn cây trái căng tràn nhựa sống, hứa hẹn những vụ mùa bội thu.


Bà Nguyễn Thanh Thủy tại trang trại bưởi trồng theo tiêu chuẩn VietGAP

Như đã hẹn, chúng tôi đến thăm trang trại bưởi da xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP của bà Nguyễn Thanh Thủy, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Những ngày giáp tết trang trại của bà Thủy rộn ràng tiếng cười nói của công nhân và những chiếc xe chuyên dụng chất đầy bưởi vừa hái mang về khu tập kết. Ngoài những vị khách từ miền Trung, Tây nguyên không ngại đường xa lặn lội đến tham quan vườn bưởi da xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP của bà Thủy cho lợi nhuận mỗi năm hơn 10 tỷ đồng là những bạn hàng tấp nập đặt mối phục vụ bán tết.

Có lẽ ấn tượng hơn với chúng tôi đó là những trái bưởi da xanh mướt lúc lỉu trên cành, nặng đến cả vài ký. Có những cây bưởi cổ thụ, thân cây xù xì, cành lá sum suê nâng đỡ hàng trăm trái bưởi chờ ngày thu hoạch. Nhìn bản thảo kế hoạch đưa bưởi quê hương thâm nhập thị trường các nước ở châu Á, châu Âu, bà Thủy phấn khởi chia sẻ thành quả của công ty sau một năm làm việc. 45 anh chị em công nhân không giấu được niềm vui, hạnh phúc bởi mỗi khi tết đến, xuân về đời sống của họ ngày một nâng cao, thu nhập bình quân từ 8 - 12 triệu đồng/ người/tháng. Ngoài ra, công ty còn hỗ trợ thêm các khoản chi phí, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và được hưởng lương tháng 13.

Rời trang trại của bà Thủy, chúng tôi chạy xe về huyện Phú Giáo tham quan những cánh đồng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở xã An Thái do Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) làm chủ đầu tư. Niềm vui, hạnh phúc của bà con nông dân nơi đây như được nhân lên bởi hiệu quả kinh tế mà mô hình này mang lại. Trong tiết trời se lạnh, công nhân khu công nghệ cao vẫn hăng say lao động với không khí tươi vui, hối hả của những ngày cuối năm. Tiếng máy cày đất xen lẫn tiếng nói cười của các anh, các chị như xua đi cái vất vả, nhọc nhằn, mang đến niềm tin, hy vọng trong mùa xuân mới.

Cũng vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công ty TNHH Ba Huân, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên huy động toàn bộ công nhân ngày đêm bám chuồng trại để chăm sóc đàn gia cầm với mong muốn sẽ có một đàn gà hậu bị cùng số lượng lớn thương phẩm trứng gà bảo đảm nguồn cung, phục vụ tết. Hôm chúng tôi đến, đúng lúc công ty vừa cóthông báo chi trảcác khoản tiền thưởng tết cho cán bộ, công nhân viên trên bảng. Nhìn vào các khoản tiền thưởng tết, cán bộcông nhân viên ởđây ai cũng hài lòng. Niềm vui, sựquan tâm đặc biệt của lãnh đạo công ty trong những ngày cuối năm làm dấy lên phong trào thi đua “lao động giỏi” để trong năm 2021 công ty dự kiến đạt tổng giá trị 17,6 tỷ đồng trứng gia cầm cung ứng cho thị trường.

Một mùa xuân mới lại về. Chia tay những nông dân, chủ trang trại hiền lành, hiếu khách, chúng tôi mong cho những vườn cây trái, những đàn gia súc, gia cầm của nông dân thêm những mùa bội thu, nhiều quả ngọt.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên