Bàu Bàng: Cụ thể hóa các mục tiêu bằng những chương trình đột phá

Cập nhật: 23-08-2016 | 09:39:24

Xác định việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) XII của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Chí, Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng cho biết, huyện đang tập trung xây dựng những chương trình hành động để đưa các mục tiêu của NQĐH Đảng các cấp trở thành hiện thực.

Ông Nguyễn Hữu Chí (đứng), Bí thư Huyện ủy Bàu Bàng làm việc với Đảng ủy xã Hưng Hòa về công tác học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQĐH XII của Đảng Ảnh: T.T

- Thưa ông, việc quán triệt, thực hiện NQĐH XII của Đảng ở huyện Bàu Bàng thời gian qua đã được triển khai thực hiện như thế nào?

- Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy xác định, việc học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện NQĐH XII của Đảng là một nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng trong năm 2016. Việc làm rõ những điểm mới trong Văn kiện Đại hội XII sẽ giúp cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp của huyện nắm chắc nội dung văn kiện, chuẩn bị cho đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, từ đó góp phần thực hiện đúng đắn, sáng tạo NQĐH XII của Đảng, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của huyện, sớm đưa NQĐH XII của Đảng vào cuộc sống. Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt và tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong nhân dân nội dung cốt lõi trong các văn kiện ĐH XII của Đảng gắn với NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI theo tinh thần đổi mới, thiết thực, tránh hình thức, tập trung vào những nội dung cơ bản và các giải pháp thực hiện; đề cao vai trò của cấp ủy, người đứng đầu trong tổ chức quán triệt NQĐH Đảng các cấp và chỉ đạo xây dựng, thảo luận chương trình hành động, kế hoạch hành động của cấp ủy và của cá nhân thực hiện.

- Việc triển khai NQĐH XII của Đảng có ý nghĩa, tầm quan trọng như thế nào đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng Đảng ở địa phương, thưa ông?

- BTV Huyện ủy đã xây dựng Chương trình hành động thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII và NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và chỉ đạo cấp cơ sở xây dựng kế hoạch hành động của tập thể trên cơ sở vận dụng các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của NQĐH XII của Đảng, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X, NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI. Chương trình hành động với những nội dung chủ yếu tập trung xác định những công việc trọng tâm mang tính chất cốt lõi, đột phá trên một số lĩnh vực để lãnh đạo toàn Đảng bộ triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ NQĐH các cấp đã đề ra.

- Đảng bộ huyện Bàu Bàng sẽ làm gì để đưa NQĐH Đảng các cấp đi vào cuộc sống?

- Để NQĐH XII của Đảng và NQĐH các cấp sớm đi vào cuộc sống, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác triển khai, tuyên truyền theo kế hoạch bằng nhiều hình thức; rà soát, bổ sung các nhiệm vụ và giải pháp của NQĐH XII và NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhằm cụ thể hóa triển khai thực hiện thắng lợi 8 chương trình đột phá thực hiện NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI, giai đoạn 2015-2020; xây dựng kế hoạch hành động tiếp tục thực hiện một số chương trình hành động của tỉnh; xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động mới triển khai thực hiện NQĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII, NQĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI, giai đoạn 2015-2020. Ngoài ra, để NQĐH XII của Đảng sớm đi vào cuộc sống, BCH Đảng bộ huyện sẽ cụ thể hóa nghị quyết vào nhiệm vụ chính trị của địa phương hàng năm…

- Vừa qua, Huyện ủy đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQĐH XII của Đảng. Ông đánh giá như thế nào về công tác này ở địa phương, cũng như những bài học cần rút kinh nghiệm?

- Nhìn chung, việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện NQĐH trên địa bàn huyện được tổ chức thực hiện nghiêm túc, tích cực và khẩn trương. Qua kiểm tra, có thể thấy các địa phương đều đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập, quán triệt NQĐH XII của Đảng; đồng thời chỉ đạo các tổ chức Mặt trận, đoàn thể xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên của tổ chức mình; tổ chức các lớp học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên trên toàn xã. Ngoài ra, việc triển khai quán triệt đến đoàn viên, hội viên được quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức như qua các buổi sinh hoạt của tổ chức, các buổi tiếp xúc cử tri, hệ thống loa truyền thanh của xã. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ một số hạn chế trong các đợt học tập, quán triệt nghị quyết trước đây, BTV Huyện ủy tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai, quán triệt NQĐH XII của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở theo đúng tiến độ của kế hoạch; theo dõi việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của tập thể và cá nhân người đứng đầu các cấp ủy, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, sát đúng với tình hình của từng địa phương; định hướng các ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền nội dung NQĐH XII của Đảng, các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Huyện ủy, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân...

 

 T.THẢO

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=401
Quay lên trên