Bàu Bàng: Hàng hóa tết dồi dào, đa dạng

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

 Những ngày này, thị trường hàng hóa tết tại huyện Bàu Bàng trở nên sôi động. Để tránh tình trạng “đôn giá” một số mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát… huyện đã triển khai các kế hoạch bảo đảm bình ổn thị trường tết. Trong khi đó, các đại lý, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện đã chuẩn bị nguồn hàng đa dạng, số lượng dồi dào... để đáp ứng nhu cầu của người dân dịp tết.

 Các cửa hàng, đại lý trên địa bàn huyện Bàu Bàng chuẩn bị đầy đủ mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Bảo đảm đủ hàng hóa tết

Ghi nhận tại các chợ, tiệm tạp hóa ở khu vực chợ Lai Khê (xã Lai Hưng), chợ Tân Hưng (xã Tân Hưng), chợ Bàu Bàng, chợ Lai Uyên (thị trấn Lai Uyên)... cho thấy, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo... phục vụ tết đã có mặt trên các sạp, kệ hàng, với lượng hàng phong phú, nhiều mẫu mã.

Chị Nguyễn Thị Nhi, chủ tiệm tạp hóa tại chợ Lai Uyên, cho biết thời điểm này sức mua hàng hóa phục vụ tết đang tăng lên. Những ngày cận tết, từ 25 tháng chạp, lượng khách mua hàng hóa tết sẽ tăng mạnh. Chị đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng như bánh kẹo, mứt... để bán dịp tết, trong đó chủ yếu là hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất, giá cả phù hợp, chất lượng cũng bảo đảm.

Đối với mặt hàng lương thực, trong đó có gạo nếp, hiện được các tiểu thương trên địa bàn huyện Bàu Bàng chuẩn bị nguồn hàng dồi dào để đáp ứng nhu cầu của người dân dịp tết, nhất là từ ngày 23 tháng chạp sức mua sẽ tăng cao. Anh Huỳnh Xuân Thủy, chủ tiệm gạo tại chợ Lai Khê, cho hay anh đã chuẩn bị đầy đủ các loại gạo nếp để cho bà con mua gói bánh tết. Gạo nếp anh bán chủ yếu là nếp cái hoa vàng và nếp Thái với giá từ 18.000 - 26.000 đồng/kg. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị đủ lượng gạo phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân trước, trong và sau tết.

Theo các đại lý, tiệm tạp hóa trên địa bàn huyện Bàu Bàng, thời điểm này sức mua hàng hóa tết chưa tăng cao, người dân chỉ mua một số hàng phục vụ nhu cầu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, nước tương... Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trước tết, sức mua sẽ tăng mạnh. Hiện các đại lý, cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ tết. Những ngày cận tết, giá cả các mặt hàng có thể tăng từ 3 - 5% so với ngày thường, các mặt hàng tăng giá chủ yếu là nước giải khát, bia.

Giá các mặt hàng tăng nhẹ

Năm nào cũng vậy, thời điểm cận tết sức mua mặt hàng đồ uống nói chung, bia nói riêng tăng mạnh. Theo chủ một đại lý bia - nước giải khát ở chợ Trừ Văn Thố, thời điểm này, trên thị trường bia 333 được bán với giá trung bình 238.000 đồng/thùng, Heineken lon từ 390.000 - 398.000 đồng/thùng... So với cùng thời điểm này năm ngoái, giá bia năm nay có mức điều chỉnh giá tăng 8.000 - 15.000 đồng/thùng tùy thương hiệu. Dự kiến, giá bia sẽ tăng từ 20.000 - 50.000 đồng/thùng vào những ngày giáp tết so với thời điểm này.

Chị Nguyễn Thị Ánh, chủ tiệm tạp hóa ở thị trấn Lai Uyên, cũng cho biết thời điểm này giá bia, nước giải khát vẫn ổn định. Dự kiến, trong những ngày giáp tết, giá bia sẽ tăng nhẹ. Các mặt hàng bia, nước giải khát được người dân mua nhiều hiện nay là Tiger, Sài Gòn Special, Coca Cola, Pepsi, Chương Dương, Tribeco…

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng, nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn huyện trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, đơn vị đã và đang thực hiện chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với các doanh nghiệp triển khai các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bán hàng Việt khuyến mại; tổ chức hội chợ, triển lãm, quầy hàng bình ổn thị trường... tại các điểm tập trung dân cư, người lao động. Qua đó giúp người dân trên địa bàn huyện được mua các mặt hàng có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

HOÀNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=899
Quay lên trên