Bệnh nhân luôn hài lòng...

Cập nhật: 21-02-2012 | 00:00:00

Sạch sẽ, ngăn nắp và thân thiện là cảm nhận của chúng tôi khi lần đầu tiên đến với Ban BVCSSKCB ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. BN khi được hỏi đều cho biết họ rất hài lòng khi khám, điều trị tại đây...  Bà Phạm Thị Phương được khám bệnh và tư vấn đầy đủ về bệnh tình

Biết chúng tôi đến tìm hiểu về những hoạt động tại đây, bà Phạm Thị Phương (75 tuổi, phường An Thạnh, TX.Thuận An) nán lại chuyện trò chứ không về liền sau khi đã khám bệnh xong. Rất chân tình, bà Phương nói rằng “tui nhờ cái khoa khám chữa bệnh trung cao này lắm!”. Theo bà Phương, cán bộ hưu trí như bà nếu phải tự lo liệu khi ốm đau thì “thâm hụt” vào tiền lương hưu khá nhiều. Bởi người già ai cũng có một vài thứ bệnh trong người. 5 năm qua, bà đều đặn đến khám, chữa bệnh định kỳ tại đây và cũng “thuộc tên” luôn những vị bác sĩ tận tâm chữa bệnh cho mình. Bà kể: “Những người như bác sĩ Thuận, bác sĩ Thơm tốt lắm cô! Hồi đó tui bệnh nặng, tăng men gan và khi thấy mắt tôi bị vàng, chính các bác sĩ đã khuyên tôi khám bệnh, điều trị cẩn thận và trực tiếp làm thủ tục chuyển viện để tôi tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Giờ bệnh tình ổn định, sức khỏe khá lên nhiều và hàng tháng tôi đến khám định kỳ, nhận thuốc về nhà uống”... Hỏi về thái độ phục vụ thì bà Phương nói “ai cũng nhiệt tình, cởi mở và giải thích cặn kẽ về bệnh nên chúng tôi đến đây rất an tâm”.

Ông cụ Bùi Văn Đáp, 82 tuổi, nhà ở An Tây, Bến Cát là một cựu chiến binh. Ông có thâm niên khám và trị bệnh ở đây 15 năm và ông có sự so sánh rằng, giờ đi khám bệnh sướng hơn hồi xưa nhiều! Ông bị bệnh tim và hàng tháng, đúng lịch hẹn, con cái lái xe đưa ông đến bệnh viện đo huyết áp, tim mạch, nhận thuốc... Nhiều BN khác khi chờ đến lượt ở hành lang cũng cho biết thỉnh thoảng mới có ngày phải chờ lâu vì BN khám đông như dịp cuối tuần chẳng hạn còn bình thường, quy trình khám, đợi lấy thuốc không lâu lắm. Điều rất vui nữa mà chúng tôi ghi nhận khi đến đây là hầu hết các BN đều quen biết nhau khi còn đi làm.Thế nên khi nghỉ hưu, ít có dịp gặp nhau, vào đây vì cùng chung... bệnh và có dịp nói đủ thứ chuyện. Thời gian chờ đợi cũng như ngắn hơn.

Tôi hỏi về một người quen của mình đang là diện được hưởng chế độ chữa bệnh của Ban BVCSSKCB thì nhân viên một phòng khám cười, trả lời biết chứ chị! Hóa ra là danh sách được quản lý khá chặt chẽ và ứng dụng bởi công nghệ thông tin trong khám, điều trị nên mọi người thành như thân quen với nhau. Có lẽ thế nên nhà thơ, nhạc sĩ Phú Xuân, nhà ở Khu dân cư Hiệp Thành I đã cho rằng Bình Dương có nhiều điều làm cho ông ngạc nhiên trong đó có việc khám, chữa bệnh cho cán bộ trung cao! Ông cho biết: “Tôi là cán bộ làm việc ở Hà Nội, TP.HCM và sau này chọn Bình Dương nghỉ hưu, dưỡng già. Tôi rất vui vì sống ở Bình Dương gặp nhiều thuận lợi. Riêng chuyện khám, chữa bệnh, tôi rất hài lòng bởi sự tận tình của các y, bác sĩ tại đây”...

Q.NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên