Bình Dương: Thông qua Chỉ số cải cách hành chính tỉnh

Cập nhật: 26-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 26-3, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp thông qua Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) tỉnh và Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện.

Cuộc họp đã thông qua ba bộ Chỉ số cải cách hành chính gồm: Chỉ số CCHC của sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương; Chỉ số CCHC của UBND cấp huyện và Chỉ số CCHC của UBND xã, phường, thị trấn.

Chỉ số CCHC tỉnh Bình Dương được xây dựng trên cơ sở Chỉ số CCHC của Bộ Nội vụ ban hành và có những điều chỉnh để phù hợp tình hình thực tế của tỉnh.

Riêng về tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại tại UBND cấp huyện, trong thời gian qua, chính quyền cấp huyện đã áp dụng nhiều mô hình, sáng kiến và cách thức năng động, linh hoạt đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bên cạnh đó, một số vấn đề trong khâu tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ còn gặp nhiều vướng mắc. Do đó, việc ban hành Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện tại các UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương là điều cần thiết.

Theo đó, Đề án được xây dựng tập trung vào việc ứng dụng các thiết bị điện tử và phần mềm công nghệ thông tin vào việc điện tử hóa các giao dịch về thủ tục hành chính giữa tổ chức, công dân, phương thức phục vụ tổ chức, công dân cũng như quy trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và hiện đại hóa cơ sở vật chất để phục vụ cho nhân dân, tổ chức và công chức được tốt hơn tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hiện đại các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Đại diện các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm bổ sung, hoàn thiện ba bộ chỉ số CCHC và Đề án tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả sao cho phù hợp với tình hình địa phương.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên