Các địa phương “vùng xanh” chuyển hóa vùng nguy cơ, xanh hóa địa bàn

Cập nhật: 22-08-2021 | 18:13:55

(BDO) Sáng 22-8, tại điểm cầu huyện Phú Giáo, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các địa phương vùng xanh, gồm huyện Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng và TX.Bến Cát. Tham dự hội nghị có ông Dương Chí Nam, Cục phó Cục Quản lý môi trường, Bộ Y tế, Tổ trưởng Tổ Công tác Bộ Y tế tại Bình Dương; ông Hồ Quang Điệp, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo và các địa phương “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 của tỉnh.

  Ông Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến với các vùng xanh

Tại hội nghị, các địa phương đã báo cáo về công tác bảo vệ giữ vững các “vùng xanh” và từng bước mở rộng “vùng xanh”, khoanh chặt các vùng có nguy cơ để tiếp tục tăng cường sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Hiện nay, huyện Dầu Tiếng còn 2 “vùng vàng”, 2 “vùng cam”; huyện Bàu Bàng còn 4 “vùng vàng”; huyện Bắc Tân Uyên còn 2 “vùng vàng”, 2 “vùng đỏ”; huyện Phú Giáo còn 17 “vùng vàng”, 4 “vùng đỏ” và TX Bến Cát còn 3 “vùng đỏ”, 5 “vùng cam”, 13 “vùng vàng”. Tất cả 5 địa phương đều đặt mục tiêu phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ giảm bậc nguy cơ xuống mức thấp hơn, xanh hóa địa bàn, xóa sạch các “vùng đỏ”. Các địa phương kiến nghị tỉnh cần có giải pháp kiểm soát chặt chẽ việc xét nghiệm công nhân, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin người dân, người lao động để góp phần giữ vững “vùng xanh”.

Phát biểu kết luận, ông Võ Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các địa phương. Trên tinh thần từ nay đến cuối tháng 8, các địa phương “vùng xanh” sẽ tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào các vùng.

 Huyện Phú Giáo đang nỗ lực giữ vững các “vùng xanh”.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tổ chức hướng dẫn triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình “3 xanh” gồm “Nhà máy xanh, Nhà trọ xanh và Công nhân xanh” cho các doanh nghiệp để trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường, đảm bảo việc phát triển kinh tế. Về vắc xin Bộ Y tế đang phân bổ cho tỉnh với số lượng lớn nên các địa phương cần chuẩn nguồn nhân lực để triển khai đúng tiến độ, kế hoạch tiêm chủng bảo vệ sức khoẻ người dân, công nhân lao động trên địa bàn. Ngoài ra, các địa phương “vùng xanh” cũng lên kế hoạch chuẩn bị thực hiện một số công trình đầu tư công trọng điểm trong thời gian tới.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên