Các doanh nghiệp có sử dụng đất cần rà soát thời hạn sử dụng đất

Cập nhật: 25-01-2018 | 08:34:58

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có thông báo về việc gia hạn thời gian sử dụng đất, chậm triển khai dự án và không đưa đất vào sử dụng. Theo đó, sở đề nghị các doanh nghiệp có sử dụng đất rà soát thời hạn sử dụng đất tại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp. Trường hợp thời hạn sử dụng đất sắp hết hạn thì yêu cầu các doanh nghiệp liên hệ Sở Tài nguyên và Môi trường để lập thủ tục gia hạn sử dụng đất theo đúng quy định tại Điều 74 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15-5-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Trường hợp các doanh nghiệp không có nhu cầu gia hạn sử dụng hoặc đất được Nhà nước giao, cho thuê có thời hạn nhưng không được gia hạn thì Nhà nước sẽ thu hồi đất theo quy định tại Điều 65 Luật Đất đai năm 2013.

Đối với việc chậm triển khai dự án và không đưa đất vào sử dụng, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị các doanh nghiệp sử dụng đất đã được Nhà nước giao đất, cho thuê đất chưa triển khai dự án, không đưa đất vào sử dụng có kế hoạch triển khai dự án theo đúng quy định và báo cáo tiến độ triển khai dự án về Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi tiến độ thực hiện. Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp đôn đốc, rà soát các trường hợp chậm triển khai dự án, không đưa đất vào sử dụng gửi danh sách về Sở Tài nguyên và Môi trường để kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh xử lý thu hồi đất theo đúng quy định…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên