Các Khu công nghiệp VSIP: Thu hút gần 5,4 tỷ đô la Mỹ vốn FDI

Cập nhật: 27-11-2014 | 08:59:22

Năm 2014 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (KCN VSIP) tại Bình Dương tiếp tục tăng mạnh.

Ban Quản lý KCN VSIP cho biết, tuy chưa hết quý IV nhưng có thể khẳng định, năm 2014 tình hình thu hút đầu tư vào các KCN VSIP tại Bình Dương tiếp tục đạt kết quả khả quan. Chỉ trong 3 quý đầu năm 2014 các KCN VSIP tại tỉnh đã thu hút hơn 541,5 triệu đô la Mỹ, bằng 212,6% so cùng kỳ năm 2013 và vượt 80,5% so với kế hoạch năm 2014 đề ra. Trong nguồn vốn đó, có 17 dự án được cấp chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn đăng ký 73,6 triệu đô la Mỹ và 27 dự án điều chỉnh tăng vốn thêm gần 468 triệu đô la Mỹ. Với kết quả này, tính chung đến nay các KCN VSIP tại Bình Dương đã thu hút 412 dự án đầu tư; trong đó có 392 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 5,4 tỷ USD và 20 dự án của doanh nghiệp (DN) trong nước với tổng vốn đăng ký 3.834 tỷ đồng.

Chỉ ra nguyên nhân thu hút vốn FDI vào các KCN VSIP đạt cao, nhất là việc các DN đã hoạt động tăng vốn mạnh trong năm, Ban Quản lý KCN VSIP cho rằng, là nhờ Chính phủ ban hành chính sách ưu đãi cho các dự án mới và dự án mở rộng trong các KCN nên một số dự án lớn có kế hoạch đầu tư mở rộng trước đó đã quyết định đầu tư thêm trong năm 2014. Bên cạnh đó, môi trường đầu tư thuận lợi, đặc biệt là các KCN VSIP tại tỉnh luôn chuẩn bị sẵn sàng cơ sở hạ tầng và các tiện ích dịch vụ để kịp thời đáp ứng nhu cầu mở rộng dự án của các nhà đầu tư. Đồng thời, những tín hiệu tích cực của một nền hành chính minh bạch, hiện đại được chính quyền và nhân dân Bình Dương quyết tâm thực hiện bằng sự kiện khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh tại Thành phố mới Bình Dương vào ngày 20-2-2014 đã tạo thêm sự hấp dẫn trong thu hút đầu tư...

Đánh giá tình hình thu hút đầu tư hiệu quả nói trên, ông Lý Hùng, Phó Trưởng ban quản lý KCN VSIP cho biết, đây là giai đoạn thu hút vốn FDI vào các KCN VSIP tại Bình Dương cao nhất từ trước tới nay; qua đó góp phần lớn vào kết quả thu hút FDI của Bình Dương trong năm 2014. Điều đó cũng cho thấy, các DN FDI luôn quan tâm và ưu tiên chọn lựa các KCN VSIP để đầu tư.

T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên