Các Thống đốc bang Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam tham gia TPP

Cập nhật: 07-08-2013 | 00:00:00

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Nguyễn Quốc Cường vừa tham dự các cuộc toạ đàm về Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP) được tổ chức tại bang Wisconsin với sự tham gia của ban Lãnh đạo Hiệp hội Thống đốc Quốc gia Mỹ và các Đại sứ Nhật Bản, Singapore và Peru.

  Khi tham gia TPP, hàng dệt may của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ sẽ được hưởng thuế suất 0% thay vì 7% như hiện nay

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đã thông báo với các Thống đốc bang về kết quả chuyến thăm chính thức và cuộc hội đàm giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Trương Tấn Sang, trong đó hai nhà lãnh đạo tái khẳng định cam kết hoàn tất đàm phán TPP trong năm 2013.

Đại sứ nhấn mạnh, tình hình thương mại-kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đang có những chuyển biến tích cực trong thời gian qua, với mức tăng trưởng hơn 140% trong vòng 5 năm, trong đó lĩnh vực nông nghiệp tăng hơn 200%. Ông bày tỏ tin tưởng rằng mức tăng trưởng này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh khi đàm phán TPP kết thúc.

Đại sứ Nguyễn Quốc Cường kêu gọi Thống đốc các bang ủng hộ tiến trình đàm phán TPP cũng như khi Hiệp định này được đưa ra thảo luận tại Quốc hội Mỹ, vì mục tiêu tăng cường hội nhập kinh tế khu vực, thúc đẩy phát triển và giúp tạo việc làm ở Việt Nam, Hoa Kỳ và các thành viên TPP khác, đồng thời tính đến sự đa dạng về trình độ phát triển của các nước trong khuôn khổ một thỏa thuận cân bằng và toàn diện.

Các Thống đốc bang Hoa Kỳ đều khẳng định vai trò quan trọng của tự do hoá thương mại đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, đồng thời hoan nghênh những nỗ lực của Việt Nam nói riêng và nỗ lực chung của các nước tham gia đàm phán TPP trong việc xây dựng một hiệp định tự do hoá thương mại có tiêu chuẩn cao nhất và cam kết hoàn tất đàm phán trong năm 2013.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên