Việc đặt, đổi tên đường và công trình công cộng:

Cần đảm bảo ý nghĩa chính trị, tôn vinh, giáo dục truyền thống lịch sử

Cập nhật: 29-10-2015 | 16:41:29

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Hội đồng tư vấn đặt tên đường để thông qua tiêu chí, nhóm và danh mục đặt tên đường, công trình công cộng (CTCC) trên địa bàn tỉnh sáng 29-10 do UBND tỉnh tổ chức.

Toàn cảnh cuộc họp Hội đồng tư vấn đặt tên đường để thông qua tiêu chí, nhóm và danh mục đặt tên đường, CTCC

Cuộc họp đã thông qua 2 nội dung chính: Quyết định Ban hành tiêu chí, nhóm đường, danh mục tên đường để đặt, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh; Thẩm định hồ sơ đặt tên, đổi tên đường của TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Thuận An và huyện Dầu Tiếng. Để đặt tên đường và CTCC được sử dụng ổn định lâu dài, sự đồng thuận xã hội cần căn cứ trên những tiêu chuẩn sau: tính dân tộc, tính truyền thống; tính chính trị, đạo đức; tính lịch sử, địa phương; tính tiện dụng, đại chúng; tính thẩm mỹ; tính logic, khoa học; tính đổi mới và hội nhập quốc tế. Phân loại nhóm đường có 4 nhóm và phân loại nhóm tên có nhân vật trong nước; địa danh, sự kiện, mỹ từ; nhân vật địa phương; địa danh, sự kiện trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, căn cứ vị trí, quy mô của đường, CTCC để đặt tên tương xứng với tầm quan trọng của sự kiện lịch sử, hoặc công lao của các danh nhân; tích cực tuyên truyền về việc đặt, đổi tên đường, CTCC trên các thông tin đại chúng để nhân dân hiểu; đồng thời hỗ trợ các người dân, doanh nghiệp giải quyết khó khăn phát sinh trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh sau khi đặt, đổi tên đường.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên