Cần phân luồng hợp lý nút giao thông cầu Phú Long mới

Cập nhật: 29-10-2019 | 08:15:06

Sáng 28-10, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Phú, TX.Thuận An.

 Cử tri phường An Phú gửi gắm tâm tư nguyện vọng đến đại biểu HĐND hai cấp tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường An Phú bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND đã lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, kịp thời giải quyết những vấn đề cử tri bức xúc. Bên cạnh đó, cử tri phường An Phú cũng phản ánh với đại biểu HĐND về những vấn đề, như: Công tác giải tỏa đền bù còn bất cập; tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục; vấn nạn cho vay nặng lãi, “tín dụng đen” núp bóng dưới hình thức trợ vốn; ngập nước ở một số tuyến đường khi trời mưa; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; xử lý nghiêm việc gây ô nhiễm môi trường…

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, ông Mai Hùng Dũng đã trực tiếp trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Những ý kiến, kiến nghị khác sẽ tổng hợp, chuyển tới các ngành chức năng để có giải pháp thực hiện, đáp ứng kỳ vọng của cử tri.

-  Sáng cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri của phường Lái Thiêu, TX.Thuận An trước kỳ họp cuối năm 2019. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đã báo cáo tóm tắt với cử tri về kết quả hoạt động của HĐND hai cấp năm 2019; đồng thời trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri phường Lái Thiêu cũng tiếp tục nêu các ý kiến, kiến nghị đến đại biểu HĐND những nội dung, như: Cần nghiên cứu việc phân lại luồng xe tại nút giao thông cầu Phú Long mới, tạo sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này; nên có biện pháp thay thế điểm tập kết rác tại ngã 5 vòng xoay chợ Lái Thiêu nhằm tạo được mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm…

Sau khi lắng nghe các ý kiến kiến nghị của cử tri, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, đại diện lãnh đạo địa phương và đại biểu HĐND đã giải trình tại chỗ những ý kiến thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

- Trong buổi chiều, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Thạnh, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường An Thạnh đã có ý kiến kiến nghị về những vấn đề, như: Ngập nước khi trời mưa gây ảnh hưởng sinh hoạt người dân; tăng chế độ chính sách cho người có công cách mạng; tình trạng dây điện chằng chịt trên các trụ điện, cành cây gây nguy hiểm cho người dân, vấn đề ô nhiễm môi trường…

Đại biểu HĐND hai cấp cùng chính quyền địa phương đã giải đáp, trả lời và làm rõ các ý kiến, kiến nghị liên quan thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại sẽ được tập hợp, chuyển ngành chức năng trả lời thỏa đáng cho cử tri trong lần tiếp xúc tiếp theo.

MINH TRÍ - CÔNG DANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Long

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên