Cạn tình!

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Ra hầu tòa với gương mặt hốc hác, mái tóc nhuốm bạc được búi vội vàng, bộ dạng nom tiều tụy khiến người tham dự không khỏi chạnh lòng cho hoàn cảnh của bị cáo. Ở tuổi 50, thay vì có cuộc sống vui vầy, hạnh phúc thì bị cáo R. lại phải đối diện với bản án tù. Nguyên nhân cũng vì ghen tuông mà gây ra cớ sự!

Theo lời những người thân tham dự phiên tòa cho biết thì, bị cáo R. ngày trước là người phụ nữ có sắc. Biết bao người nghiêng ngã vì sắc đẹp của R.! Nhưng có lẽ “hồng nhan bạc phận”. Hai người đàn ông mà R. gắn bó thời trẻ đều nhanh chóng tan vỡ, bỏ lại R. cùng 3 đứa con thơ dại. Từ lần chia tay thứ hai, R. quyết tâm ở vậy nuôi con. Hàng ngày, R. đi làm thuê nuôi 3 con ăn học. Ai kêu gì làm đó, cuộc sống của R. tuy vất vả nhưng mẹ con họ vẫn vui vẻ, ấm áp trong căn phòng thuê trọ ở phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Một lần, gặp người quen giới thiệu đến TX.Bến Cát giúp việc cho gia đình khá giả, mức lương khá tốt nên mẹ con R. lại dắt díu nhau tìm đến phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát sinh sống.

Cũng tại khu trọ này, cuộc sống của người phụ nữ 50 tuổi này lại rẽ sang trang khác, cay đắng hơn nhiều so với hai cuộc hôn nhân trước. Khu trọ mà mẹ con R. thuê ở do rẻ tiền nên ẩm thấp, mỗi lần mưa là ngập, dột tứ tung. Mỗi lần như vậy, có người hàng xóm là ông T.V.C lại chạy sang giúp đỡ người phụ nữ kém may mắn này. Nhiều lần như thế, R. bắt đầu thấy trái tim mình một lần nữa rung động! Giữa hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm và họ chung sống với nhau như vợ chồng. Ông C. cũng là người không hạnh phúc trong hôn nhân, vợ chồng họ chia tay nhau đã được 4 năm. Vì lớn hơn chị R. 8 tuổi nên ông chững chạc, điềm tĩnh khiến chị R. cảm thấy mình may mắn vì tìm được chỗ dựa cuộc đời; bởi vậy, chị R. hết lòng thương yêu, chăm lo cho ông C. từng miếng ăn, giấc ngủ rất chu đáo!

Ấy vậy mà, có lần chị R. nghe phong thanh ông C. đang có người phụ nữ khác bên ngoài. Chị không tin, vì không lẽ “gần 60 tuổi mà lại đi cặp bồ lăng nhăng”! Thế nhưng, khi tình cờ nhìn thấy ông C. đang chở người phụ nữ khác thì chị R. bủn rủn tay chân, gặng hỏi thì ông C. chối phăng! Nhưng thái độ của ông đã nói lên tất cả. Hai người bắt đầu xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng. Sau 2 năm sống hòa thuận thì chén bát trong nhà họ bắt đầu khua! Ông C. cũng từ đó dọn đi thuê chỗ khác sống. Chị R. đi tìm nhưng ông C. luôn lẩn tránh.

Bực tức vì hết lần này đến lần khác mà ông C. không chịu gặp mặt nói chuyện cho ra lẽ. Ngày 12-3-2013, chị R. đi bộ đến nhà ông C. Trên đường đi, R. ghé tiệm tạp hóa mua con dao giấu sẵn trong người. Tới nơi, nhìn thấy ông C. đang nằm xem tivi, chị R. leo rào vào và nấp trong nhà vệ sinh. Được khoảng 30 phút thì ông C. đi vệ sinh và nghe điện thoại. R. loáng thoáng nghe ông C. đang nói chuyện với người phụ nữ nào đó nên nổi máu ghen! Chưa để ông C. kịp tắt điện thoại, R. xông ra giật máy muốn xem ông C. đang nói chuyện với ai? Lúc này, ông C. xô ngã R. té xuống sàn. Ông C. vừa quay đi thì R. rút dao đâm vào mặt và ngực của ông. Ông C. tri hô nên R. hoảng sợ bỏ chạy. Nhờ được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên ông C. thoát chết, nhưng thương tích trên người ông là 12%. Ngày ra viện cũng là ngày ông C. cạn tình, làm đơn yêu cầu khởi tố R.

Vụ án vừa được TAND TX.Bến Cát đưa ra xét xử và tuyên phạt R. 28 tháng tù cho hành vi “Cố ý gây thương tích”. Vì tức giận những gì mà R. gây ra cho mình, ông C. tiếp tục làm đơn kháng cáo đề nghị “tăng nặng mức hình phạt đối với hành vi của R.”!! Bị cáo hay tin này đã đau buồn mà sinh bệnh trong trại giam; vì bởi 8 năm tình nghĩa, yêu thương, chăm sóc ông C. đều bị phũ phàng chối bỏ, khi ông ta kháng cáo đòi tăng án! Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận thấy, ông C. đòi tăng án nhưng không đưa ra được chứng cứ mới, còn bị cáo R. có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, con còn nhỏ… nên HĐXX đã tuyên giảm 4 tháng, chỉ còn 24 tháng tù cho hành vi trên. Phiên tòa kết thúc, ông C. hậm hực bỏ ra về, còn bị cáo R. thì mừng hơn vì được rút ngắn thời gian để trở về với con…

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên