Xét xử lưu động vụ trộm cắp tài sản của doanh nghiệp

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ông Bùi Văn Tâm, Chánh án Tòa án nhân dân TX.Tân Uyên cho biết, nhằm tuyên truyền pháp luật đến đông đảo người dân, dự kiến ngày 25-5 tòa án TX.Tân Uyên sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ án Châu Minh Tường can tội trộm cắp tài sản vào tối 13-5.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22 giờ tối 13-5, Tường thấy có nhiều người đi tuần hành trên đường nên rủ Nguyễn Văn C, (SN 2000) đi theo. Đến Công ty TNHH Cao Viễn, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên thấy nhiều người đang đập phá tài sản, lợi dụng sơ hở, Tường và C. lẻn vào trộm  tài sản gồm: 1 màn hình máy tính, 1 cục thu phát sóng wifi, 1 máy scan, 2 chuột máy tính và bàn phím. Khi Tường chạy xe chở C. mang số tài sản này ra khỏi công ty thì bị bảo vệ và công an địa phương đuổi theo bắt giữ. Hội đồng định giá tài sản TX.Tân Uyên xác định tổng giá trị tài sản là hơn 5 triệu đồng.  

Ông Võ Thành Hiệp, thẩm phán được phân công xét xử vụ án này cho biết vụ án được tiến hành điều tra, khởi tố, truy tố và đưa ra xét xử theo thủ tục rút gọn với thời hạn tối đa là 30 ngày. Điều kiện áp dụng thủ tục rút gọn được quy định đối với các trường hợp sau: Người thực hiện hành vi phạm tội bị bắt quả tang; sự việc phạm tội đơn giản, chứng cứ rõ ràng; tội phạm đã thực hiện là tội phạm ít nghiêm trọng; người phạm tội có căn cước, lai lịch rõ ràng.

Liên quan đến việc lợi dụng tuần hành để gây rối, trộm cắp tài sản, Công an Bình Dương đã khởi tố 117 vụ án, 259 đối tượng với các hành vi: trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản, gây rối trật tự công cộng… Việc xét xử đối tượng Châu Minh Tường là vụ án đầu tiên trong số các vụ án trên được đưa ra xét xử. 

L.V.CHÂU 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=367
Quay lên trên