Cảnh sát giao thông sửa đường cho dân đi

Cập nhật: 04-10-2016 | 08:57:24

Trước tình trạng trên tuyến đường ĐT743, đoạn đi qua phường Bình Hòa, TX.Thuận An xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” gây khó khăn cho phương tiện lưu thông, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TX.Thuận An đã đứng ra tổ chức san lấp những “hố tử thần” để hạn chế tai nạn, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.


Tối 29-9, dưới cơn mưa lất phất, các chiến sĩ Đội CSGT Công an TX.Thuận An xoắn tay áo tham gia vá đường để người dân đi lại an toàn

Đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, cho biết: “Theo phân cấp thì CSGT Công an TX.Thuận An tuần tra kiểm soát, lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường ĐT743, đoạn từ ngã tư 550 đến miếu Ông Cù, phường Bình Chuẩn. Sau nhiều lần chạy xe trên tuyến đường này, khi đi qua điểm giáp ranh của TX.Thuận An và TX.Dĩ An, chúng tôi chứng kiến người tham gia giao thông tự té ngã tại những “ổ voi”, “ổ gà” rất nguy hiểm. Trước thực trạng này, anh em trong đội nhận thấy để bảo đảm an toàn giao thông tại điểm giáp ranh, ngoài công tác tuần tra kiểm soát lập lại trật tự an toàn giao thông thì việc dặm vá đoạn đường cũng cần được chú trọng”.

Sau thời gian vận động, những ngày cuối tháng 9, được một đơn vị hỗ trợ 45m3 đá mi để san lấp những “hố tử thần” trên tuyến ĐT743, cán bộ, chiến sĩ trong Đội CSGT TX.Thuận An khẩn trương triển khai việc “vá đường”. Khoảng 21 giờ tối 29-9, các chiến sĩ CSGT Công an TX.Thuận An chia nhau đảm nhiệm những công việc tập trung cho công tác đổ đá, vá đường ĐT743.

Theo ghi nhận của P.V, vào thời điểm này, công việc dặm vá đường diễn ra rất khẩn trương và trách nhiệm. Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông tại đoạn đường đang được dặm vá, lực lượng CSGT chia thành 2 tốp: Một tốp chịu tránh nhiệm phân luồng, điều tiết giao thông. Tốp còn lại thay phiên nhau dùng xẻng, cuốc để san lấp những “ổ gà”, “ổ voi” trên đường. Nhận thấy việc làm này mang nhiều ý nghĩa thiết thực, nhiều người qua đường và người dân gần đó cũng xoắn tay áo cùng với lực lượng vá đường.

Ông Đoàn Khắc Vinh (ngụ KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp) chia sẻ: “Tôi rất cảm kích trước hành động của các anh CSGT TX.Thuận An về việc tham gia trực tiếp vào việc dặm vá đường, bởi nhiều ngày qua người dân chúng tôi rất bức xúc việc đường xuống cấp, gây khó khăn trong việc đi lại. Hôm nay thì đoạn đường này trở nên sạch đẹp và bằng phẳng hơn nhiều, không còn tình trạng bị đọng nước”.

Có mặt cùng lực lượng CSGT vá đường đến hơn 22 giờ tối 29-9, ông Tú Hai, một người dân sống gần đó tỏ ra phấn khởi: “Vậy là từ nay người dân chúng tôi không phải góp tiền mua đá, vá đường. Với hàng chục khối đá mi bụi được đổ trên đoạn đường này sẽ nâng mặt đường cao hơn trước, nước sẽ không tràn lên đường trong những ngày mưa lớn. Nhìn hình ảnh người CSGT đội mưa kéo đá vá đường trong đêm chúng tôi rất vui”.

Đại úy Lê Hòa Bình, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Thuận An, cho biết: “Tuyến đường ĐT743 là điểm đấu nối với nhiều trục đường trên địa bàn TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Hai địa phương này là nơi tập trung nhiều khu công nghiệp. Ban ngày lượng xe tham gia giao thông trên tuyến này rất lớn. Vì thế, để tránh sự ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm, chúng tôi chọn hơn 20 giờ tối để dặm vá đường, đồng thời chỉ có ban đêm chúng tôi mới huy động được toàn lực lượng của đơn vị phục vụ cho công tác này”.

 

T.QUANG - H.PHƯỚC 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=419
Quay lên trên