Chăm lo “vốn quý”

Cập nhật: 06-05-2024 | 08:09:40

Là một địa phương tập trung lượng lao động lớn hàng đầu cả nước, những năm qua Bình Dương luôn coi người lao động (NLĐ) là “vốn quý”, là lực lượng tiên phong trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa; từ đó có nhiều chính sách quan tâm, đồng hành với NLĐ. Trong Tháng Công nhân Việt Nam năm nay, cùng với các hoạt động thường xuyên, các đơn vị, địa phương, đặc biệt là tổ chức công đoàn trong tỉnh đã có kế hoạch tổ chức đợt cao điểm để chăm lo cho NLĐ một cách thiết thực, ý nghĩa.

Tháng Công nhân năm 2024 có chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Theo kế hoạch của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn sẽ tập trung thực hiện các nội dung, như: “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”, “Đối thoại tháng 5”, “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”, “Cảm ơn NLĐ”…; tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu; tổ chức chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”…

Tại Bình Dương, không chỉ trong Tháng Công nhân, việc chăm lo đời sống cho NLĐ luôn được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; qua đó kịp thời hỗ trợ, động viên, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để NLĐ an tâm làm việc, gắn bó lâu dài với địa phương. Những năm qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn nhưng các đơn vị, địa phương, nhất là tổ chức công đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, chăm lo, tạo việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho NLĐ. Trong đó, mô hình “Vì NLĐ”, “Mái ấm công đoàn”, “Căn phòng mơ ước”, cùng nhiều suất hỗ trợ, hoạt động thiết thực khác… đã góp phần chăm lo chu đáo cho NLĐ trên địa bàn. Trong tháng 5 này, bên cạnh việc thực hiện chủ đề của Tháng Công nhân năm 2024, nhiều hoạt động hướng về NLĐ cũng đã, đang được các đơn vị, địa phương, tổ chức công đoàn chủ động tập trung thực hiện, như tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các chương trình tham quan, du lịch, khám sức khỏe định kỳ, các chương trình phúc lợi, bán hàng giảm giá phục vụ NLĐ…

Luôn trân trọng, quan tâm, chăm lo, phát triển nguồn nhân lực; chia sẻ thành quả với NLĐ để nuôi dưỡng nguồn “vốn quý”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bình Dương đã trở thành “vùng đất hứa”, là “quê hương thứ 2” đối với NLĐ trên khắp mọi miền. Điều này cũng sẽ bảo đảm đáp ứng nguồn nhân lực cho sự phát triển bền vững của địa phương.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên