Chi cục Bảo vệ thực vật Bình Dương: Tọa đàm về công tác phòng và trị bệnh phấn trắng trên cao su

Cập nhật: 22-02-2012 | 00:00:00

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty Thuốc bảo vệ thực vật Syngenta và Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội thảo, tọa đàm về công tác phòng và trị bệnh phấn trắng trên cây cao su cho các hộ trồng cao su tiểu điền, các đại lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện.

 

Tại hội thảo, nông dân và các đại lý của huyện Phú Giáo đã được tiến sĩ Nguyễn Anh Nghĩa, Trưởng bộ môn bảo vệ thực vật Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam và các chuyên gia, kỹ sư nông nghiệp của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Thuốc bảo vệ thực vật Syngenta giới thiệu một số thực nghiệm triển khai thí điểm việc điều trị bệnh phấn trắng trên cây cao su theo hai công thức phun thuốc kết hợp giữa Anvil và Amistar Top trên vườn cây thực nghiệm và đối chứng; cách thức, liều lượng, thời điểm phun thuốc có hiệu quả; nguyên nhân gây bệnh phấn trắng; đặc điểm, tác hại của bệnh phấn trắng đối với cây cao su; các biện pháp phòng trừ bệnh phấn trắng trên cây cao su và một số bệnh thường gặp khác trên cây cao su.

Các nông dân dự hội thảo cũng đã được tham quan lô cao su đối chứng, tham quan máy phun thuốc trừ bệnh trên cây cao su (ảnh).

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1059
Quay lên trên