Chị Tăng Nhật Tiên: “Người bạn” của những con số

Cập nhật: 03-06-2016 | 09:39:15

Về công tác tại Cục Thống kê tỉnh từ năm 2010, chị Tăng Nhật Tiên (ảnh), Bí thư Chi đoàn cơ sở của cục đã có thời gian dài gắn bó với công việc “làm bạn” với những con số và số liệu. Theo lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh, chị Tiên là một người rất cẩn thận, tỉ mỉ và thận trọng - những yếu tố rất quan trọng của người làm công tác thống kê. Công việc đòi hỏi chị phải thường xuyên đi cơ sở.

Chị Tiên chia sẻ, việc đi cơ sở rất quan trọng, bởi có đi thực tế mới bảo đảm các con số báo cáo từ cơ sở đưa lên mới được chính xác. Công việc thống kê đối với nhiều người là một công việc nhàm chán, khi cả ngày tiếp xúc với những số liệu khô khan hay những con số vô hồn. Nhưng đối với chị và những người trong ngành thống kê, các con số khô khan đó lại là những con số biết nói. Các con số luôn có sự thay đổi phản ánh rất rõ nét tình hình kinh tế - xã hội của mỗi địa phương trong từng tháng, từng quý. Chị Tiên chia sẻ, theo dõi số liệu kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua chị rất phấn khởi bởi những số liệu đã cho thấy sự phát triển mọi mặt của tỉnh nhà.

Với những đóng góp của mình, chị Tiên có những phần thưởng rất đáng tự hào như: 3 năm liền đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 2 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên