Chia sẻ yêu thương, gắn kết đồng đội

Cập nhật: 06-02-2024 | 09:04:06

 Có mặt trong những buổi thăm hỏi, động viên các hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cảm nhận được tình đồng chí, đồng đội của những cán bộ, chiến sĩ công an dành cho nhau. Với nghĩa tình đồng chí, đồng đội vào sinh ra tử có nhau, họ đã kịp thời động viên, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đóng góp nhiều hơn cho xã hội…

 Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thăm hỏi một gia đình chính sách

Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết hiện nay Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc cho 30 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng các cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên tổ chức đến nhà thăm hỏi, động viên, quan tâm các em nhỏ và gia đình. Bằng tình yêu thương, sự sẻ chia, các chị đã trở thành những người mẹ thứ hai luôn hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần để các em tự tin vượt qua khó khăn, yên tâm học tập, vững vàng trong cuộc sống.

Nằm sâu trong một con hẻm trên địa bàn ấp An Hòa, xã An Sơn (TP.Thuận An) là căn nhà nơi chị Đỗ Thị Ngọc Thúy cùng hai con nhỏ đang sinh sống. Chồng của chị Thúy công tác trong lực lượng 113 bán chuyên trách Công an TP.Thuận An và không may bị mất trong đại dịch Covid-19. Với đồng lương công nhân ít ỏi, việc chăm sóc cho hai con nhỏ của chị Thúy gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của gia đình chị Thúy, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phối hợp các tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ về tài chính, chăm lo về giáo dục, sức khỏe, động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Tương tự hoàn cảnh của chị Thúy là Thiếu úy Vũ Nam Phương cùng con gái. Thiếu úy Phương là vợ của Đại úy Lê Thanh Hải, người đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm truy bắt “cát tặc” trên sông vào năm 2020. Với mong muốn góp phần xoa dịu nỗi đau, đồng thời tạo điểm tựa vững chắc để vợ và con Đại úy Lê Thanh Hải vượt qua khó khăn, mạnh mẽ bước tiếp trên con đường phía trước, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc cả về vật chất và tinh thần cho con đồng chí Phương.

 Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn để ôn lại truyền thống cho hội viên

Nhằm hỗ trợ đồng đội, trong năm 2023, Phòng Tham mưu và Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cũng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trao tặng căn nhà đồng đội cho Thiếu úy Vũ Nam Phương. Với sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh và các cá nhân hảo tâm, ngôi nhà đồng đội với diện tích 60m2 đã được hoàn thành và bàn giao cho Thiếu úy Vũ Nam Phương. Căn nhà nhỏ giờ đây là mái ấm giúp đồng chí Phương và con gái nhỏ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh sự quan tâm, hỗ trợ xây dựng căn nhà đồng đội, Ban Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã nhận đỡ đầu bé Lê Mẫn Anh, con gái của đồng chí Vũ Nam Phương 5 năm liên tục theo chương trình Mẹ đỡ đầu do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Ban Phụ nữ Công an nhân dân phát động từ năm 2022.

Theo Ban Thanh niên Công an tỉnh, trong năm 2023 đơn vị đã thực hiện xây dựng mới 2 căn nhà nghĩa tình đồng đội, sửa chữa 3 căn nhà nhân ái tổng trị giá 220 triệu đồng.

Lan tỏa nghĩa tình đồng chí, đồng đội

 Nhằm lan tỏa tình đồng đội, thời gian qua Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh bạn gặp nạn khi đang làm nhiệm vụ. Thừa ủy quyền của Ban Giám đốc Công an tỉnh, đoàn công tác do lãnh đạo Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi Đại úy Trần Hoàng Ngôi, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự, Đại úy Trần Hoàng Ngôi cùng đồng đội phát hiện ghe khai thác cát trái phép trên sông Hậu. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng nhưng nhóm người trên ghe bỏ chạy và va chạm với phương tiện chở đồng chí Ngôi. Sự việc đã làm Đại úy Trần Hoàng Ngôi ngã xuống sông bị cuốn vào chân vịt của ghe cát tặc, đứt lìa hai chân.

Nhằm động viên Đại úy Trần Hoàng Ngôi yên tâm dưỡng thương, đoàn công tác đã trao tặng số tiền trên 70 triệu đồng và các phần quà do cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh quyên góp hỗ trợ, với mong muốn đồng chí sớm hồi phục sức khỏe.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=112
Quay lên trên