Cải cách hành chính

Thời gian qua, UBND phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một đã tiếp nhận 18.027 hồ sơ, bao gồm nhận mới 17.019 hồ sơ, kỳ trước chuyển sang 1.008 hồ sơ.

UBND vừa ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, TTHC bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN),

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm phục vụ Hành chính công TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 16.484 hồ sơ, giải quyết đúng hạn chiếm tỷ lệ 99,29%;

Trong kế hoạch triển khai giải pháp về nâng cao Chỉ số PAPI năm 2022, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, chính quyền cơ sở tăng cường công tác công khai, minh bạch các thông tin dân cần biết,

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) mới;

Chuyển đổi số, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 là yêu cầu cấp bách, cần thiết, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, đoàn giám sát HĐND tỉnh đã có đợt giám sát chuyên đề về tình hình, kết quả thực hiện các Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI).

Mục tiêu của tỉnh trong giai đoạn 2021-2030 là đổi mới toàn diện và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông các cấp trong tỉnh, nhất là chuyển đổi số trong cải cách hành chính (CCHC).

UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện kết luận của HĐND tỉnh về tình hình và kết quả thực hiện Chỉ số PAPI năm 2022 và các năm tiếp theo.

Theo kế hoạch chuyển đổi số (CĐS) năm 2022 của UBND tỉnh vừa ban hành, Bình Dương phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động, phấn đấu 20% thủ tục hành chính

UBND tỉnh vừa ban hành quyết định về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) chính mới, TTHC được sửa đổi lĩnh vực bưu chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông.

Quay lên trên