Chủ động để vượt khó

Cập nhật: 16-08-2021 | 09:12:09

Dù gặp khó khăn trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, ngành nông nghiệp của tỉnh vẫn đạt được những kết quả khả quan. Các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) sản xuất nông nghiệp trong tỉnh vẫn giữ được ổn định trong sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông sản, góp phần quan trọng để ngành nông nghiệp tỉnh duy trì được mức tăng trưởng.

Đứng trước những khó khăn, thách thức, nhiều DN, HTX đã chủ động tìm các giải pháp tháo gỡ, giảm thiểu thiệt hại thông qua việc tăng cường kết nối, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ hàng nông sản trên các sàn thương mại điện tử... Đặc biệt, các đơn vị đã nhanh nhạy chuyển hướng sản xuất đối với các nhóm cây trồng, vật nuôi phù hợp tình hình thực tế, đáp ứng nhu cầu thị trường. Thay đổi phương thức kinh doanh bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, tình hình tiêu thụ nông sản vẫn giữ được mức ổn định.

Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng bền vững, các DN, HTX cần tập trung sản xuất theo chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng các chuỗi liên kết và các phương án chế biến, bảo quản nông sản… Mặt khác, các đơn vị cũng cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất để có sản lượng lớn, giá trị sản phẩm cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường về chất lượng, truy xuất nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm. Ngoài sự nỗ lực của các DN, HTX, rất cần sự chung tay hỗ trợ của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương. Nhất là có chính sách hỗ trợ về vốn ưu đãi, đẩy mạnh hỗ trợ kết nối, tìm kiếm thị trường, thúc đẩy xuất khẩu…

Hy vọng trước sự chủ động với nhiều giải pháp, các DN, HTX nông nghiệp nói riêng và ngành nông nghiệp Bình Dương sẽ tiếp tục sản xuất, kinh doanh ổn định, duy trì được đà tăng trưởng, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2021.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên