Chuẩn bị chu đáo hàng hóa phục vụ tết

Cập nhật: 31-10-2019 | 07:59:20

 Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2020, với lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng để tham gia bình ổn, phục vụ thị trường tết.        

 

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

 Chủ động nguồn hàng

Đại diện Siêu thị Big C Bình Dương cho biết ngay từ giữa năm 2019, đơn vị đã chuẩn bị nguyên vật liệu để phục vụ hàng hóa tết 2020. Dự kiến, dịp tết sắp tới siêu thị tăng lượng hàng hóa bán ra khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị hàng hóa siêu thị dự trữ cho đợt tết sắp tới là 337 tỷ đồng.

Big C Bình Dương cam kết bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán sắp tới (từ tháng 12- 2019 đến 29-2-2020) với nguồn hàng chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định.

Theo Sở Công thương, đến thời điểm này nhìn chung các đơn vị, doanh nghiệp lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ tết 2020 khá chu đáo. Do vậy, khả năng thiếu hàng, sốt giá dịp tết sẽ khó xảy ra, mặc dù vậy ngành chức năng vẫn kiểm soát chặt chẽ.

Trong khi đó, Siêu thị Co.opmart Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ mùa tết 2020, cao hơn gần 30% so với dịp tết năm 2019. Tổng giá trị hàng hóa đơn vị dành cho chương trình dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường tết gần 160 tỷ đồng. Đại diện siêu thị cho biết dịp tết 2020 đơn vị sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, như súp tươi bổ dưỡng, bộ sản phẩm lẩu tết, thực phẩm chế biến, trái cây đặc sản vùng miền… giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn cho bữa tiệc xuân hoặc làm quà tặng.

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường tết như Siêu thị MM Mega market, Aeon Citimart Bình Dương, Lotte Mart... cũng đang làm việc với các nhà cung cấp lên kế hoạch hỗ trợ sản phẩm bình ổn thị trường dịp tết. Các đơn vị này cũng phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt trưng bày, khuyến mại giảm giá, tăng cường đội ngũ bán hàng tại điểm bán… nhằm hưởng ứng chương trình bình ổn thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020.

Thực hiện tốt chương trình bình ổn thị trường

Nhu cầu hàng hóa luôn tăng cao vào dịp cuối năm. Bên cạnh đó, các yếu tố về thời tiết mùa mưa bão, dịch bệnh tiếp tục ảnh hưởng đến nguồn cung một số mặt hàng thiết yếu, như mặt hàng thịt heo. Tuy nhiên, với sự điều hành sát sao và phối hợp chặt chẽ của Chính phủ và các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương nguồn cung hàng hóa được dự báo sẽ vẫn được duy trì tốt, giúp bình ổn thị trường trong thời gian tới.

Ông Hồ Văn Bình, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết thời gian qua, các đơn vị, doanh nhiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường tại tỉnh đều xây dựng và đăng ký giá bán cho từng mặt hàng cụ thể thuộc nhóm hàng hóa thực hiện bình ổn thị trường gửi đến các ngành với giá thấp hơn của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng trên thị trường tại thời điểm đăng ký.

Để chủ động nguồn hàng và giá cả hàng hóa dịp cuối năm nay, từ tháng 9, tháng 10, các doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa. Các doanh nghiệp này còn đàm phán với các nhà sản xuất để đưa ra được giá cả tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp mua sắm cuối năm. Lượng hàng hóa thiết yếu của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường tết sắp tới dự kiến sẽ tăng khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm trước.

Vừa qua, UBND tỉnh đã giao Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường, đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các siêu thị báo cáo lượng sản xuất hàng hóa, kinh doanh trong dịp tết 2020 và cam kết dự trữ để chủ động phương án bổ sung khi xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá cục bộ. Hiện Sở Công thương đang tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp bán lẻhàng hóa, các chợ, hợp tác xã... để khuyến khích, chủ động tham gia chương trình bình ổn, phân bổ, điều tiết nguồn hàng, tránh tình trạng đầu cơ, găm hàng, gây nhiễu thị trường vào dịp tết đối với các mặt hàng thiết yếu.

Ông Bình cho biết thêm, bên cạnh kế hoạch chuẩn bị nguồn cung, công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm tới đây cũng sẽ được tăng cường. Theo đó, Sở Công thương phối hợp với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh, các đơn vị, địa phương sẽ đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ người dân dịp tết.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên