chuyển hồ sơ lý lịch tư pháp qua đường bưu điện: Ích nước, lợi nhà

Cập nhật: 02-03-2017 | 15:14:58

Sở Tư pháp vừa phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng chuyển hồ sơ lý lịch tư pháp (LLTP) trực tuyến qua đường bưu điện. Đây là một bước phát triển mới tiếp theo của ngành tư pháp tỉnh Bình Dương trong công tác phục vụ hồ sơ, thủ tục đến tận tay người dân, được người dân, tổ chức đồng tình ủng hộ.

Lãnh đạo Sở Tư pháp, Bưu điện tỉnh và các ngành liên quan tại ký kết hợp tác chuyển hồ sơ LLTP qua đường bưu điện

Với việc triển khai các phương thức thuận tiện cho người dân trong việc lựa chọn cách thức yêu cầu cấp phiếu LLTP, Sở Tư pháp tỉnh đã đề ra nhiều cách làm mới và chủ động hơn nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong việc làm hồ sơ, thủ tục liên quan. Nếu như trước đây, cá nhân có yêu cầu cấp phiếu LLTP phải đến trụ sở cơ quan Sở Tư pháp để nộp hồ sơ và nhận kết quả hoặc nộp và nhận kết quả qua đường bưu điện thì đối với hình thức đăng ký cấp phiếu LLTP, người dân chỉ cần vào địa chỉ đăng ký: http://lltptructuyen. moj.gov. vn/binhduong và thực hiện các bước đăng ký, sau đó đăng ký nhận kết quả qua đường bưu chính, bưu điện.

Với việc cấp phiếu LLTP trực tuyến này, tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho công dân, đặc biệt là những trường hợp đang công tác, học tập tại nước ngoài, ở các tỉnh, thành phố khác. Thay vì phải đến Sở Tư pháp để nộp như trước đây thì nay chỉ cần vào địa chỉ đăng ký trên trang trực tuyến của Sở Tư pháp để đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến qua mạng. Ông Võ Văn Tín, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, với hình thức cấp phiếu LLTP trực tuyến sẽ góp phần vào quá trình cải cách thủ tục hành chính của tỉnh nhà, nâng dần mức độ hành chính công lên mức độ 3, 4 của từng loại thủ tục, từng sở, ban, ngành tại địa phương…

Việc triển khai hình thức đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến qua đường bưu điện là bước đi “đột phá” của ngành tư pháp tỉnh nhà. Việc triển khai này đã phát huy được vai trò của Bưu điện tỉnh trong công tác dịch vụ công ích trên địa bàn, tận dụng tối đa ưu thế mạng lưới rộng khắp các xã, phường, thị trấn với gần 90 điểm giao dịch trong toàn tỉnh để phục vụ cho người dân khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ.

BÍCH LOAN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên