Cơ hội sang Australia làm việc với mức lương tới 66 triệu đồng/tháng

Cập nhật: 28-03-2022 | 14:00:29

Ký kết Bản ghi nhớ về Chương trình lao động nông nghiệp Australia. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hôm nay, 28/3, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam và Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia đã ký kết Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Australia và Chính phủ Việt Nam về hỗ trợ công dân Việt Nam tham gia Chương trình lao động nông nghiệp Australia.

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thay mặt Chính phủ Việt Nam và bà Marise Payne, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia thay mặt Chính phủ Australia đã ký kết Bản ghi nhớ. Đây là Bản ghi nhớ đầu tiên mà phía Australia ký với các nước đưa lao động đi làm việc tại Australia theo Chương trình thị thực nông nghiệp.

Trước đó vào tháng 9/2021, Chính phủ Australia công bố Chương trình thị thực cho lao động trong lĩnh vực nông nghiệp và lựa chọn Việt Nam trở thành 4 nước ưu tiên tham gia sớm chương trình này gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Chương trình thị thực nông nghiệp được thực hiện nhằm góp phần bù đắp thiếu hụt lao động trong ngành nông nghiệp, mang lại lợi ích kinh tế cho Australia đồng thời tạo cơ hội cho lao động nước ngoài; trong đó có lao động Việt Nam tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng, thu nhập trong thời gian làm việc tại Australia và gửi thu nhập về nước. Những người sử dụng lao động Australia cũng sẽ được lợi từ việc có thể tiếp cận nguồn lao động đáng tin cậy.

Australia sẽ tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp với số lượng khoảng 1.000 lao động/năm; mức lương cơ bản (chưa trừ chi phí sinh hoạt) từ 3.200 AUD-4.000 AUD/tháng (tương đương khoảng 52,8-66 triệu đồng /tháng). Đây là mức thu nhập được đánh giá cao so với các thị trường tiếp nhận lao động khác.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định việc ký kết Bản ghi nhớ về giữa hai Chính phủ về hỗ trợ công dân Việt Nam tham gia Chương trình lao động nông nghiệp Australia ngày hôm nay là một dấu mốc quan trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đây cũng là kênh giải quyết việc làm hiệu quả, không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội bền vững.

Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, Australia là nước tiếp nhận lao động nước ngoài có mức lương tốt, hệ thống pháp luật rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của người lao động nhưng yêu cầu về trình độ tay nghề, ngoại ngữ khắt khe. Việc đưa lao động đi làm việc ở Australia với các hình thức, ngành nghề khác nhau trong đó có lĩnh vực nông nghiệp là cần thiết, đáp ứng nhu cầu của nhiều người lao động.

“Australia là nước có nền kinh tế phát triển với nền nông nghiệp hiện đại. Vì vậy, việc hợp tác lao động với Australia giúp người lao động Việt Nam sang làm việc không chỉ có thu nhập tốt, điều kiện làm việc đảm bảo mà còn là cơ hội học tập được các kiến thức, kỹ năng, khoa học công nghệ tiên tiến đồng thời đáp ứng nhu cầu về sử dụng nhân lực của phía Australia, có lợi cho cả hai quốc gia. Tôi tin rằng Bản ghi nhớ sẽ tạo khuôn khổ pháp lý, tạo điều kiện cho công dân Việt Nam dễ dàng nhập cảnh tới Australia để làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp,” Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói.

Đánh giá cao việc ký kết Bản ghi nhớ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia Marise Payne khẳng định phúc lợi dành cho người lao động Việt Nam sẽ là ưu tiên lớn nhất của Australia trong thực hiện chương trình hợp tác.

Việc lựa chọn Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia đầu tiên tham gia Chương trình thị thực nông nghiệp cho thấy Australia đánh giá cao quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực hợp tác lao động. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với lao động Việt Nam, mở ra cơ hội đi làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, lĩnh vực mà lao động Việt Nam có thế mạnh tại quốc gia phát triển và có nền nông nghiệp hiện đại như Australia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên