Công an phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một: Một ngày phá hai vụ cướp

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:50:04
Trước tình hình an ninh trật tự (ANTT) ngày càng diễn biến phức tạp, lực lượng Công an (CA) phường Phú Hòa đã phối hợp cùng Đội phòng chống tội phạm, lực lượng dân phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát, qua đó đã bắt được nhiều đối tượng cướp tài sản với thủ đoạn táo bạo.
 Đối tượng Nguyễn Văn Vũ Giang và Nguyễn Văn Vũ Trường tham gia cướp tài sản nhà chị Võ Thị N.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Hội, Trưởng CA phường Phú Hòa, cho biết: Tình hình trộm, cướp tài sản hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động tinh vi và manh động. Vì vậy việc ra sức bảo đảm ANTT tại địa phương là vấn đề được quan tâm hàng đầu, thời gian qua, lực lượng CA đã thực hiện tốt công tác phối hợp và truy bắt nhiều đối tượng nguy hiểm, bảo đảm trật tự địa phương, an toàn cho người dân. Điển hình vào khoảng 1 giờ 30 ngày 11-9, chị Phan Kim T. (SN 1992, ngụ Tây Ninh) dừng xe tại tuyến đường liên khu phố 3 - khu 8 thuộc phường Phú Hòa để lấy đồ trong cốp xe thì bất ngờ từ phía sau, hai đối tượng đi xe máy áp sát chặn đầu. Một tên bước xuống dùng tay bóp cổ chị, đồng thời uy hiếp yêu cầu đưa tiền và tài sản. Lúc này, hai đối tượng khác chạy đến và giật túi xách chị đang treo trên xe rồi tẩu thoát.

Khi nhận được tin báo của chị T., CA phường Phú Hòa đã tiến hành xác minh, thu thập thông tin về đối tượng. Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, chị T. nhận được điện thoại của một đối tượng hẹn gặp chị để chuộc điện thoại. Tên này nói: “Đã nhặt được điện thoại trên đường”. Hành vi của đối tượng không thể lọt khỏi tầm ngắm của của cơ quan CA. Khi đối tượng đang ngồi chờ chị T. thì bị mời về trụ sở để điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra, gã này khai tên Nguyễn Hoàng Chiến (SN 1994, ngụ Kiên Giang). Chiến thừa nhận đã cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp tài sản của chị T. Chiến khai tham gia vụ cướp còn có Võ Hoàng Lẹ (SN 1992, quê Kiên Giang), Đặng Thanh Phong (SN 1992, quê Đồng Tháp) và Dương Khánh Linh (SN 1994, quê Sóc Trăng). Ngay sau đó các đối tượng này đã nhanh chóng bị bắt phục vụ công tác điều tra.

Cũng trong ngày 11-9, lực lượng CA phường Phú Hòa phối hợp cùng lực lượng dân phố, Đội phòng chống tội phạm đã truy bắt được hai đối tượng cướp nguy hiểm, đó là Nguyễn Văn Vũ Giang (SN 2000) và Nguyễn Văn Vũ Trường (SN 1998, cùng quê Hậu Giang).

Khoảng 20 giờ ngày hôm đó, hai đối tượng này đến nhà chị Võ Thị N. (KP.3, phường Phú Hòa) lừa chị rằng “nhà nghỉ của chị gặp chuyện” để chị N. mở cửa. Vì trước đây hai đối tượng này đã từng làm thuê cho nhà chị N. nên hiểu khá rõ hoàn cảnh gia đình chị. Khi chị N. vừa mở cửa thì Giang dùng dao kề vào cổ, khống chế chị nằm xuống nền nhà. Tên Trường có nhiệm vụ đóng cửa và đe dọa “Nếu tri hô sẽ đâm chết”. Chúng buộc chị N. phải đưa tiền và vàng. Trước tình thế nguy hiểm, chị N. đành phải đưa cho bọn cướp hơn 2 triệu đồng và 1 nhẫn kim loại màu trắng. Lúc chuẩn bị bỏ đi, chúng nhanh tay vơ lấy hai chiếc điện thoại để trên bàn và “tiện tay” dắt luôn chiếc xe máy trong nhà.

Trong lúc tên Trường đẩy xe, chị N. đã nhanh trí giật con dao mà Giang đang dùng để uy hiếp mình rồi bỏ chạy thật nhanh ra ngoài tri hô. Ngay lúc đó, anh Võ Văn Vân, Tổ trưởng dân phố KP.7, phường Phú Hòa, nghe tiếng tri hô nên đã chạy đến bắt được tên Giang. Còn Trường nhanh chân chạy thoát. Nhận được tin báo của quần chúng, CA địa phương đã cùng lực lượng phòng chống tội phạm, dân phòng tổ chức truy bắt đối tượng. Đến 22 giờ cùng ngày, tên Trường cũng bị bắt giữ.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2490
Quay lên trên