Công an TP.Thủ Dầu Một: Triệt xóa nhóm trộm chuyên đột nhập nhà trọ 

Cập nhật: 10-06-2016 | 10:33:27

Trong khoảng thời gian trước, trong và sau Tết Bính Thân 2016, trên địa bàn TP.TDM liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các dãy nhà trọ. Các vụ trộm có cùng phương thức, thủ đoạn và thời gian gây án khá trùng khớp với nhau. Xác định đây là băng trộm chuyên nghiệp, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an (CA) TP.TDM đã nhanh chóng vào cuộc, lập chuyên án và bắt gọn các đối tượng trộm cắp trên.

Khoanh vùng đối tượng

Ngay khi các vụ trộm liên tiếp xảy ra, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, lãnh đạo CA TP.TDM đã chỉ đạo rốt ráo cho Đội Cảnh sát hình sự của đơn vị nhanh chóng triển khai công tác nắm tình hình, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn để triển khai công tác phá án. Đến cuối tháng 2-2016, Cơ quan CSĐT đã tung nhiều trinh sát xuống địa bàn để nắm tình hình. Theo nhận định của các trinh sát, lúc này trên địa bàn có hai đối tượng Huỳnh Minh Kiệt, SN 1996 và Lê Minh Tú, SN 1993, đều ngụ phường Chánh Nghĩa, TP.TDM nằm trong diện nghi vấn. Hai đối tượng này vừa mới ra tù về tội trộm cắp và cướp giật tài sản. Khi trở về địa phương, cả hai không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có nhiều tiền tiêu xài và thường xuyên vắng nhà.


Hai đối tượng cầm đầu nhóm trộm cắp là Huỳnh Minh Kiệt và Lê Minh Tú tại cơ quan Công an TP.Thủ Dầu Một

Vào ngày 14-3-2016, các trinh sát nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ KP.4, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM), bị kẻ gian đột nhập vào nhà dọn sạch tài sản với tổng giá trị bị mất trộm lên đến hàng chục triệu đồng. Từ manh mối được thu thập tại hiện trường, lực lượng CA đã nhanh chóng bắt được đối tượng Ngụy Tuấn Kiệt, Lê Thiện Toàn đã trộm cắp tài sản tại nhà ông Hiệp. Qua khai thác, Kiệt và Toàn đã khai ra đối tượng Huỳnh Minh Kiệt là tên cầm đầu trong vụ trộm cắp trên và nhiều vụ trộm trước đó. Tuy nhiên, sau khi thực hiện xong nhiều vụ trộm, đối tượng Huỳnh Minh Kiệt đã thuê khách sạn để ẩn nấp. Tên Kiệt thường đi trộm từ 1 giờ đến 4 giờ sáng, nên gây không ít khó khăn cho các trinh sát trong việc tìm kiếm và truy bắt đối tượng.

Kẻ chủ mưu sa lưới

Trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến đầu tháng 5-2016, tuy các vụ trộm đột nhập vào các dãy nhà trọ thưa dần, nhưng các trinh sát CA TP.TDM vẫn âm thầm lần theo dấu vết của kẻ cầm đầu. Rạng sáng ngày 10-5, một tổ trinh sát của chuyên án đang trên đường tuần tra thì phát hiện đối tượng Huỳnh Minh Kiệt và đồng bọn là Nguyễn Ngọc Tuấn Thanh, ngụ phường Hiệp Thành, TP.TDM đang điều khiển xe máy trên đường Phạm Ngũ Lão. Tại đây, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính thì phát hiện đối tượng đang giấu trong người 1 cây roi điện và 1 đoản khóa. Ngay lập tức, lực lượng yêu cầu hai đối tượng đưa về nơi chúng đang tạm trú là khách sạn Hoàng Kim, phường Hiệp Thành để kiểm tra. Qua khám xét nơi ở của bọn chúng, các trinh sát phát hiện nhiều tài sản có giá trị được chúng trộm cắp trước đó, chưa kịp đem đi tiêu thụ.

Cụ thể, vào lúc 1 giờ ngày 10-5, đối tượng Huỳnh Minh Kiệt và Nguyễn Ngọc Tuấn Thanh cùng 2 đối tượng khác đã đột nhập vào nhà anh Nguyễn Thanh Sang, ngụ tại phường Hiệp Thành trộm chiếc xe máy. Trước đó, khuya ngày 1-4, tên Kiệt và Thanh cũng đã tổ chức đột nhập vào một dãy nhà trọ thuộc KP.2, phường Hiệp Thành để trộm cắp điện thoại, máy tỉnh bảng, laptop và nhiều tài sản có giá trị khác… Qua khai thác từ những đối tượng bị bắt, các trinh sát đã lần theo dấu vết của Lê Minh Tú và bắt giữ thành công đối tượng này. Khoảng từ đầu tháng 2 đến ngày 10-5- 2016, đối tượng Huỳnh Minh Kiệt và Lê Minh Tú đã cầm đầu băng nhóm, đột nhập nhiều dãy nhà trọ trên địa bàn TP.TDM và thực hiện trót lọt 15 vụ trộm cắp tài sản .

Những ngày qua, khi băng nhóm trộm cắp tài sản chuyên nghiệp này bị bắt, nhiều người dân trên địa bàn TP.TDM đã thở phào nhẹ nhõm.

 “Thành công của chuyên án là triệt xóa được một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, thu giữ được nhiều tang vật trả lại cho bị hại, tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân. Để làm được điều này, tập thể chuyên án đã ngày đêm làm việc hết mình với tinh thần quyết tâm cao, nhanh chóng kết thúc chuyên án, giúp người dân an tâm sinh sống”.

(Thiếu tá TRẦN MINH TÂM, Trưởng ban Chuyên án)

 

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=992
Quay lên trên